An lành mùa dịch

Mỹ Hằng| 04/08/2021 09:18

Trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội, với bàn tay tài hoa của mình, kiến trúc sư Nguyễn Quốc Học ở phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) đã góp sức phòng, chống dịch theo cách riêng của mình. Đó là anh lặng lẽ, tỉ mỉ vẽ hàng trăm bức ký họa chân dung bạn bè, người thân, phong cảnh với thông điệp "An lành mùa dịch"... được nhiều người yêu quý, trân trọng.

ADQuảng cáo

Ấn tượng nhất là chùm tranh có tựa đề: "Sài Gòn lâm bệnh-Sài Gòn trong tôi", khắc họa, mô tả những địa điểm nổi bật của TP. Hồ Chí Minh như Nhà thờ Đức Bà, Ga Sài Gòn... với những nét vẽ đơn sơ nhưng ẩn chứa tình cảm hết sức sâu sắc. Anh vẽ những bức tranh này khi thành phố vừa thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

"Bức tranh biết nói", tác giả vẽ tặng nữ bác sĩ đang làm việc tại Bệnh viện Thống Nhất TP. Hồ Chí Minh

Chia sẻ về cảm xúc khi vẽ chùm tranh này, anh Học cho biết: “Từng sống, học tập nhiều năm ở TP. Hồ Chí Minh nhưng tôi thấy đây là lần đầu tiên thành phố bị "bệnh nặng" đến vậy. Tôi đã trải qua biết bao kỷ niệm buồn vui của những năm tháng ngồi trên ghế giảng đường và TP. Hồ Chí Minh thân thương như ngôi nhà thứ 2 của mình vậy. Do đó, khi TP. Hồ Chí Minh bị dịch Covid-19 hoành hành và trở thành tâm dịch lớn nhất của cả nước, tôi rất xót xa và lo lắng. Ở nơi đó, có nhiều bạn bè, người thân của tôi đang gồng mình chống dịch...".

Đặc biệt, bức ký họa chân dung có tựa đề “Bức tranh biết nói” tặng nữ bác sĩ Thủy Nguyên (quê Đắk Nông) đang mặc trang phục bảo hộ để chống dịch Covid-19 là người bạn thời học phổ thông của anh, hiện đang công tác tại Bệnh viện Thống Nhất TP. Hồ Chí Minh. Dù thân gái lại có con nhỏ nhưng chị vẫn xung phong vào tâm dịch. Chính sự quả quyết và hành động dũng cảm của người bạn khiến anh rất cảm động và bắt tay thực hiện ngay bức vẽ này. Bức tranh như một lời động viên, lời tri ân đối với lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm xông pha chống dịch.

TP. Hồ Chí Minh tĩnh lặng qua nét vẽ của anh Nguyễn Quốc Học

ADQuảng cáo

Anh Học cho biết thêm:"Thường xuyên theo dõi tình hình diễn biến dịch Covid-19 trong và ngoài tỉnh, nhận thấy những y, bác sĩ, các lực lượng vũ trang và tình nguyện viên đang ở tuyến đầu không quản khó khăn, nguy hiểm, sẵn sàng xông pha chống dịch khiến mình vừa biết ơn, vừa tự hào và cũng là nguồn cảm xúc để bắt tay vẽ bức tranh này”.

Ngoài những bức tranh thể hiện tình cảm đối với TP. Hồ Chí Minh, anh Học còn vẽ hàng trăm bức ký họa chân dung của bạn bè, người thân và mỗi bức đều có một ý nghĩa, thông điệp riêng. Thông qua nét vẽ của mình, anh mong muốn động viên tất cả mọi người lạc quan và suy nghĩ tích cực, cùng nhau vượt qua đại dịch. Những bức vẽ của anh được bạn bè yêu quý, trân trọng khi được tặng vì như được động viên tinh thần, có thêm niềm vui trong thời điểm hết sức khó khăn.

Mỗi bức ký họa đều mang thông điệp "An lành mùa dịch"...

Những lời cảm ơn từ bạn bè khi được tặng tranh khiến anh Học cảm thấy rất hạnh phúc vì đã đóng góp một phần công sức trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19. Hiện tại, anh đang tiếp tục vẽ thêm nhiều bức chân dung mới với mong muốn mang lại một phần năng lượng tích cực đến với người xem thông qua những nét vẽ của mình.

Anh Học cho biết: “Dịch Covid-19 bùng phát với tốc độ quá nhanh và cả nước đang chung tay gồng mình chống dịch. Trong quá trình chống dịch gian nan ấy, có những người thân, bạn bè ở TP. Hồ Chí Minh bị mắc Covid-19 nhưng tôi không thể đến thăm nom, động viên được.

Vì vậy, tôi muốn khắc họa những người thân quen lên từng bức họa như một lời động viên chân thành nhất, đồng nghĩa với việc trao năng lượng tích cực đến với mọi người. Tinh thần đoàn kết và sự tử tế của mọi người chính là nguồn cảm hứng thôi thúc tôi vẽ nên những bức tranh. Trong khó khăn, hoạn nạn, tôi chỉ mong mọi người an lành, luôn giữ tinh thần lạc quan và đồng lòng để vượt qua đại dịch Covid-19”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
An lành mùa dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO