Anh em Dương Văn Súa nhận hỗ trợ lớn, vào đại học

T.H| 20/10/2022 08:44

Sau khi hoàn cảnh của Dương Văn Súa được đăng tải, hàng trăm độc giả trong và ngoài tỉnh đã hỗ trợ tân sinh viên mồ côi tự tin vào đại học. Bên cạnh đó, một số tiền lớn được các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp 2 anh em Súa yên tâm hơn trong thời gian tới.

ADQuảng cáo

Dương Văn Súa, sinh năm 2003, xã Quảng Hòa (Đắk Glong), cựu học sinh Trường THPT dân tộc nội trú N'Trang Lơng - nhân vật trong bài viết “Xót xa cảnh anh trai mồ côi dành học bổng sửa nhà cho em” đăng tải trên Báo Đắk Nông ngày 27/9.

Hoàn cảnh khó khăn cũng như nghị lực của cậu học trò người Mông Dương Văn Súa nhận được sự quan tâm của nhiều người. Hàng trăm độc giả trong và ngoài tỉnh đã gọi điện động viên, chia sẻ, hỗ trợ vật chất, kinh phí giúp Súa tự tin nhập học vào Trường Đại học Công nghệ thông tin, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.

Súa cho biết, đến thời điểm hiện tại, tài khoản cá nhân đã tiếp nhận được hơn 150 triệu đồng do các nhà hảo tâm giúp đỡ. Đây là số tiền rất lớn đối với bản thân. Một phần tiền Súa gửi tiết kiệm để phục vụ học tập trong 4 năm học tới, một phần gửi về quê nhà tại xã Quảng Hòa (Đắk Glong) để giúp em trai - Dương Văn Sinh trang trải chi phí sinh hoạt hàng ngày.

Sự động viên, hỗ trợ từ bạn đọc, nhà hảo tâm đã giúp Dương Văn Súa tự tin bước vào giảng đường đại học

ADQuảng cáo

Bản thân Súa, sau khi trở thành tân sinh viên ngành Kỹ thuật máy tính được Ký túc xá Cỏ May, ở TP. Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) tiếp nhận, ở miễn phí trong suốt thời gian học tập.

Đặc biệt, ước mơ có một chiếc máy tính để phục vụ học tập cũng trở thành hiện thực khi thông qua Báo Đắk Nông, Quỹ Thiện tâm, thuộc Vingroup hỗ trợ Súa một chiếc laptop mới và kinh phí học tập 1 triệu đồng/tháng.

Đón nhận tình cảm, sự hỗ trợ, giúp đỡ của mọi người, Dương Văn Súa xúc động nói: “Bản thân tôi cảm nhận được mọi người đã dành tình cảm rất lớn cho mình và em Sinh. Tôi tự hứa với bản thân sẽ nỗ lực học tập thật tốt để đáp lại ân tình của mọi người. Với số tiền nhận được, em Sinh sẽ không phải vất vả đi làm thuê để đóng học phí, nuôi tôi ăn học. Bản thân tôi cũng sẽ yên tâm đến trường khi có số tiền tiết kiệm này”.

Trước đó, Báo Đắk Nông phản ánh, Dương Văn Súa là một trong số ít học sinh người Mông rời vùng đất khó khăn Quảng Hòa để vào đại học.

Súa có hoàn cảnh hết sức khó khăn khi mồ côi mẹ, bố phải đi cải tạo, nhưng trong suốt những năm học phổ thông, Súa là tấm gương về sự nỗ lực vượt khó để đạt được thành tích cao trong học tập. Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Súa may mắn nhận học bổng dành cho học sinh có điểm thi tốt nghiệp cao nhất Trường THPT dân tộc nội trú N'Trang Lơng. Tuy nhiên, toàn bộ số tiền học bổng, Súa dành để sửa lại nhà dột nát cho em trai.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh em Dương Văn Súa nhận hỗ trợ lớn, vào đại học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO