Tượng đài N’Trang Lơng - Niềm tự hào của người dân Ðắk Nông

Nhóm P.V thực hiện| 20/12/2022 08:44

Sau 10 năm “thai nghén”, đến nay, Công trình Tượng đài N’Trang Lơng đã chính thức khánh thành và đưa vào sử dụng. Công trình không chỉ là niềm tự hào của người dân Đắk Nông mà còn là địa điểm để giáo dục lý tưởng cách mạng, tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

ADQuảng cáo

Nơi khắc ghi lịch sử, nhắc nhở mỗi người dù đi đâu, làm gì cũng phải nhớ về nguồn cội

Rất vui và tự hào khi Công trình Tượng đài N’Trang Lơng, tại TP. Gia Nghĩa khánh thành đúng dịp kỷ niệm 110 năm Phong trào khởi nghĩa N’Trang Lơng. Là thế hệ con cháu của N’Trang Lơng nói riêng và đồng bào các dân tộc tỉnh Đắk Nông nói chung, tượng đài được xây dựng chính là niềm tự hào, nơi khắc ghi lịch sử, nhắc nhở mỗi người chúng tôi dù đi đâu, làm gì cũng phải nhớ về nguồn cội, không được quên lịch sử cha ông, luôn phấn đấu, không ngừng nỗ lực học tập, lao động để xứng đáng với hào khí N’Trang Lơng và các dân tộc Tây Nguyên.

Phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, là người con M’nông, với vai trò Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, tôi luôn cố gắng tập hợp, đoàn kết Nhân dân các dân tộc trong tỉnh; khuyến khích và triển khai nhiều hoạt động, vận động Nhân dân chăm lo phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, chung sức, đồng lòng cùng tỉnh thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XII của Đảng bộ tỉnh đề ra.

Tinh thần đấu tranh của Anh hùng N’Trang Lơng và các dân tộc Tây Nguyên luôn sống mãi trong lòng người dân

ADQuảng cáo

(Ông Trần Quốc Toản, Phó Chủ tịch UBND xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức)

Phong trào Khởi nghĩa N’Trang Lơng đã trở thành niềm tự hào của người dân Tây Nguyên nói chung, cán bộ, đảng viên và Nhân dân xã Đắk Búk So nói riêng. Càng vinh dự hơn, khi trên địa bàn xã Đắk Búk So có hai di tích liên quan đến anh hùng N’Trang Lơng, gồm: các địa điểm về phong trào đấu tranh chống thực dân Pháp của đồng bào M’nông do Anh hùng N’Trang Lơng lãnh đạo; điểm đồn Bu Mê ra (Đắk Búk So). Mới đây nhất, được sự hỗ trợ của Binh đoàn 16, UBND huyện Tuy Đức xây dựng Công trình hoa viên và Nhà tưởng niệm Anh hùng N’Trang Lơng. Các địa điểm này chính là nơi giáo dục lý tưởng, truyền thống đấu tranh cách mạng và tinh thần anh hùng bất diệt N’Trang Lơng cho thế hệ trẻ của xã. Đảng bộ, chính quyền, các tầng lớp Nhân dân xã Đắk Búk So tự hào, phấn khởi hơn khi Tượng đài Anh hùng N’Trang Lơng và các dân tộc Tây Nguyên được xây dựng tại TP. Gia Nghĩa. Điều này minh chứng rằng, tinh thần đấu tranh thoát khỏi ách áp bức, nô lệ của Anh hùng N’Trang Lơng và các dân tộc Tây Nguyên luôn sống mãi.

Phát huy truyền thống Anh hùng N’Trang Lơng cố gắng duy trì, bảo tồn văn hóa dân tộc

(Nghệ nhân Thị Ai, bon Bu Koh, xã Đắk R'tíh, huyện Tuy Đức)

Là người được sinh ra và lớn lên từ vùng đất cách mạng Anh hùng N’Trang Lơng, nhiều năm nay, gia đình tôi luôn nỗ lực cố gắng trong phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Đặc biệt, là người con M’nông, phát huy truyền thống cha ông, truyền thống Anh hùng N’Trang Lơng, tôi luôn cố gắng duy trì, bảo tồn để bản sắc dân tộc được sống mãi như dệt thổ cẩm, cồng chiêng, rượu cần… Nhân kỷ niệm 110 năm Phong trào khởi nghĩa N’Trang Lơng và Khánh thành Tượng đài Anh hùng N’Trang Lơng tại TP. Gia Nghĩa, bà con chúng tôi rủ nhau cùng tham dự, nhìn ngắm Tượng đài người anh hùng N’Trang Lơng, thỏa ước mơ, niềm tự hào.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tượng đài N’Trang Lơng - Niềm tự hào của người dân Ðắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO