“Ao nước” giữa đường Đắk R’moan

Quốc Sỹ| 02/06/2020 15:54

Thời gian qua, người dân sinh sống trên địa bàn xã Đắk R’moan (Thành phố Gia Nghĩa) vô cùng khốn khổ khi đi qua đoạn đường tại thôn Tân Hòa, nhất là vào mùa mưa. Nguyên nhân ở giữa đường có một “ao nước” to tồn ứ khá sâu.

ADQuảng cáo

Được biết, trước đây có một cống xả nước tại đoạn đường này. Tuy nhiên, gần đây, ống cống bị hư bể, đất đá bịt kín miệng cống, nước mưa trên đường không thoát được nên tràn vào nhà một số hộ dân bên đường. Các hộ dân này đã phải đắp đất đá tạo thành một bờ đập cao ngăn nước chảy vào nhà mình.

“Ao nước” giữa đường liên thôn xã Đắk R’moan

Tuy nhiên, khi mưa lớn, nguồn nước lại chảy tràn sang bên kia đường, chảy vào nhà và vườn của một hộ dân phía đối diện. Hộ dân này lại tiếp tục đổ đất đắp thành một bờ đập cao ngăn nước lại. Do vậy, nước không thể thoát ra được và ứ đọng, tạo thành một cái ao ngay giữa đường.

ADQuảng cáo

Khi lưu thông, nhiều người phải đi sang một bên đường phía bờ đất cao. Nhiều người do đi xe gắn máy chở đồ nặng, hoặc ô tô gầm thấp buộc phải “lội” qua "ao nước". Vì thế, đã có không ít xe máy, ô tô bị chết máy khi đi ngang qua "ao nước" này.

Người dân phải đi men theo bờ bên đường để tránh ngập nước

Thiết nghĩ, chính quyền địa phương cần nhanh chóng thực hiện công tác tuyên truyền, vận động người dân hợp tác, tháo dỡ bờ đập ngăn nước; đồng thời hiến đất, hỗ trợ địa phương để xây dựng, sửa chữa hệ thống thoát nước tại đây.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Ao nước” giữa đường Đắk R’moan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO