Áo xanh trên tuyến đầu chống dịch

Đặng Hiền| 04/03/2021 09:00

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thời gian qua, tuổi trẻ Đắk Nông đã phát huy sức trẻ, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, cùng chung tay, góp sức phòng chống dịch, giữ bình yên và an toàn cho người dân.

ADQuảng cáo

Những tuyên truyền viên tích cực

Tại các địa phương, lực lượng đoàn viên, thanh niên đã tích cực tổ chức các hoạt động tuyên truyền phòng chống Covid-19, nhất là tuyên truyền thông điệp 5K gồm: "Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế" đến người dân trên địa bàn.

Đoàn viên, thanh niên huyện Tuy Đức tham gia phát khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và tuyên truyền phòng chống dịch cho người dân ra vào khu vực chợ Đắk Búk So

Các đoàn viên, thanh niên xã Cư Kia (Cư Jút) đã dùng loa di động đến các thôn trên địa bàn, tập trung tuyên truyền người dân nâng cao ý thức phòng dịch, hướng dẫn cài đặt ứng dụng Ncovi, Bluezone; thông tin đến những hộ gia đình có con em, người thân đi làm ăn xa phải khai báo y tế trước khi về nhà. Các bạn trẻ còn tuyên truyền bằng tiếng Mông cho đồng bào dễ hiểu.

Song song với hoạt động tuyên truyền, các cơ sở đoàn trực thuộc Huyện đoàn Tuy Đức đã phối hợp tặng 3.000 chiếc khẩu trang kháng khuẩn cho người dân trên địa bàn huyện. Việc tuyên truyền, tặng khẩu trang được thực hiện tại các khu vực đông dân cư qua lại như: khu vực chợ Đắk Búk So, ngã 3 Bưu điện huyện.

Chị Trần Trương Mạnh Hoài, Bí thư Huyện đoàn Tuy Đức cho biết: "Tại buổi tuyên truyền, ngoài việc thông tin về tình hình, các biện pháp phòng chống dịch, lực lượng đoàn viên, thanh niên đã phát tặng khẩu trang, tổ chức rửa tay sát khuẩn, hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách cho người dân. Các cơ sở đoàn cũng đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống dịch trên hệ thống loa truyền thanh cơ sở, mạng xã hội facebook và tích cực phối hợp với chính quyền địa phương trong các hoạt động phòng chống dịch".

ADQuảng cáo

Tuổi trẻ huyện Đắk R'lấp hỗ trợ đo thân nhiệt tại Chốt kiểm soát dịch ở xã Đắk Ru (Đắk R'lấp)

Hỗ trợ tại chốt kiểm soát dịch

Ngay khi Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên quốc lộ 14, xã Đắk Ru (Đắk R’lấp) thành lập, đoàn viên, thanh niên huyện Đắk R’lấp đã tích cực tham gia cùng với lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ. Màu áo xanh tình nguyện đã không quản ngày đêm, tham gia kiểm tra thân nhiệt, hỗ trợ khai báo y tế đối với người dân từ địa phương khác vào địa bàn tỉnh theo tuyến quốc lộ 14.

Các bạn trẻ phối hợp với các đơn vị hỗ trợ, tiếp sức cho người dân về quê đón Tết bằng những việc làm nhỏ nhưng ý nghĩa như phát mũ bảo hiểm, nước uống, khăn lạnh, đồ ăn nhẹ… Đồng thời, lực lượng đoàn viên, thanh niên cũng thay phiên nhau làm công tác hậu cần, chuẩn bị thức ăn, nước uống phục vụ cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát. Dịp Tết vừa qua, lượng xe cộ tham gia lưu thông trên đường rất đông nên công việc của các tình nguyện viên không hề nhẹ nhàng chút nào.

Lực lượng đoàn viên, thanh niên thay phiên nhau làm công tác hậu cần, phục vụ cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại Chốt kiểm soát dịch

Anh Tôn Đức Bảo, quyền Bí thư Huyện đoàn Đắk R’lấp cho biết: "Ngay từ những ngày đầu chốt đi vào hoạt động đến nay, Huyện đoàn Đắk R’lấp đã thành lập 8 tổ tình nguyện với 32 đoàn viên, thanh niên tham gia, luân phiên hỗ trợ các công việc cần thiết nhằm giúp lực lượng chức năng trong công tác phòng chống dịch. Các bạn trẻ đều tích cực, không nề hà vất vả, xung kích tình nguyện, góp một phần chung tay, góp sức trong việc kiểm soát, phòng chống dịch bệnh Covid-19".

Với những việc làm thiết thực của mình, một lần nữa, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ khẳng định vai trò xung kích, sẵn sàng, hăng hái trên mọi mặt trận, vì một cái Tết sum vầy, an toàn với người dân, góp phần đắc lực cùng các ngành, các cấp trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Áo xanh trên tuyến đầu chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO