Áp thấp nhiệt đới gây thiệt hại nhà cửa, cây trồng ở xã Ðắk Ngo

Y Sơn| 07/08/2019 19:26

Từ đêm qua đến trưa nay, 7/8, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nhiệt đới trên Biển Ðông nên trên địa bàn xã Ðắk Ngo (Tuy Ðức) có mưa lớn kéo dài đã khiến mực nước suối Ðắk Ngo dâng lên rất nhanh, gây ập úng nhiều diện tích cây trồng, sạt lở đất sản xuất và một số nhà cửa của người dân ở bản Giang Châu, Si Át và Ninh Hòa.

ADQuảng cáo

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nhiệt nên nước suối Ðắk Ngo dâng lên rất nhanh

Ông Dương Văn Vương, Trưởng bản Giang Châu cho biết, từ tối 6/8 đến trưa 7/8, do một số hộ dân không kịp di dời tài sản, nhà cửa nên đã bị lũ ống cuốn trôi làm sập nhiều chòi rẫy, sạt lở diện tích cây trồng như cây điều, cà phê, bắp, đậu... gây thiệt hại khá nặng về kinh tế. Hiện tại, ban đầu trong thôn có gia đình ông Giàng Văn Dương, ở bản Giang Châu đã bị sạt lở chòi rẫy, nước cuốn trôi khoảng 400kg bắp, hơn 30 con gia cầm và sạt lở 3 sào đất trồng điều... Một đoạn đường liên thôn bị chia cắt, sạt lở gây khó khăn trong việc đi lại và sản xuất của người dân.

Nhiều hộ dân ở bản Giang Châu, xã Ðắk Ngo phải di dời đến nơi an toàn để tránh sạt lở đất, ảnh hưởng đến tính mạng

ADQuảng cáo

Theo ông Nguyễn Huy Công, Chủ tịch UBND xã Ðắk Ngo, tuy ảnh hưởng vùng áp thấp nhiệt đới không gây thiệt hại về người nhưng đã gây ảnh hưởng đến nhiều diện tích hoa màu, nhà cửa, đất sản xuất của người dân. Hiện tại, chính quyền địa phương đang chỉ đạo lực lượng chức năng, Nhân dân trong xã phối hợp với UBND huyện thống kê mức thiệt hại để tiến hành hỗ trợ khắc phục hậu quả cho người dân.

Người dân cùng gia đình ông Giàng Văn Dương, ở bản Giang Châu khắc phục sự cố sau khi bị lũ ống làm sập chòi rẫy

Nhiều diện tích cây trồng của người dân ở xã Ðắk Ngo bị vùi dập

Một số đoạn đường liên thôn bị chia cắt do mưa lũ

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Áp thấp nhiệt đới gây thiệt hại nhà cửa, cây trồng ở xã Ðắk Ngo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO