Ba trẻ nhỏ ở phường Nghĩa Trung bị chó dại cắn

Phạm Khánh| 27/08/2019 07:57

Ngày 27/8, ông Đỗ Thành Thống, Tổ trưởng tổ dân phố 1, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) xác nhận, có ba cháu nhỏ trên địa bàn bị một con chó dại cắn.

ADQuảng cáo

Hai cháu Lê Sỹ Hoàng Anh (SN 2008), Lê Sỹ Anh Dũng (SN 2009) và một cháu khác SN 2017 trong khi đang chơi trong nhà và ngoài sân đã bị một con chó tấn công cắn vào tay, chân và vùng mặt.

Tình trạng nuôi chó thả rông, không tiêm vắc xin phòng bệnh dại cho chó rất phổ biến tại tổ dân phố 1, phường Nghĩa Trung

ADQuảng cáo

Sau khi người nhà phát hiện, do nghi ngờ nên đưa mẫu đi bệnh viện ở Đắk Lắk xét nghiệm thì cho kết quả chó bị bệnh dại. Cả ba cháu nhỏ sau đó được gia đình đưa đi Bệnh viện nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh tiêm phòng ngừa bệnh dại.

Cũng theo ông Thống, hiện chưa xác định được chủ của con chó nói trên, không một người dân nào tự giác nhận là chủ vật nuôi. Sau khi xảy ra sự việc, tổ dân phố phối hợp với cán bộ thú y của phường, trong 2 ngày tiến hành tiêm vắc xin phòng, chống bệnh dại cho 50 con chó ở địa bàn. Mặc dù vậy, điều đáng lo ngại là một số người dân còn thiếu ý thức, không hợp tác tiêm vắc xin cho chó, trong khi lại nuôi chó thả rông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba trẻ nhỏ ở phường Nghĩa Trung bị chó dại cắn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO