Bằng mỗi việc làm hãy cống hiến nhiều hơn nữa cho xã hội!

Mỹ Hằng| 28/04/2019 08:10

Sinh ra đúng vào năm đất nước thống nhất, giờ đây những người thuộc thế hệ sinh năm 1975 đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh đã trưởng thành, có công việc ổn định. Từ những công việc thường ngày, họ đang góp sức mình vào quá trình phát triển của đất nước và luôn tự hào rằng mình là thế hệ 1975...

ADQuảng cáo

Luôn cảm thấy may mắn và hạnh phúc

Người đầu tiên chúng tôi muốn nói đến đó là thầy giáo Nguyễn Đình Khương ở tổ dân phố 3, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) hiện là giáo viên Tin học của Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh (Gia Nghĩa). Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo, đông con ở huyện Đắk Mil nên ngay từ nhỏ thầy Khương luôn nỗ lực hết mình trong công việc cũng như cuộc sống. Sau khi tốt nghiệp Đại học Đà Lạt khoa Tin học, năm 2006, thầy giáo Khương về công tác tại Trường THPT Chu Văn An rồi chuyển qua Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh.

Thầy Nguyễn Đình Khương luôn tự hào và cảm thấy may mắn vì mình sinh ra đúng năm 1975

Trong quá trình công tác, thầy Khương luôn cố gắng hết mình để truyền dạy lại kiến thức cho các em học sinh. Dưới sự chỉ dạy của thầy, không ít em học sinh của trường tham gia các kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia môn Tin học và mang về thành tích đáng nể cho trường.

Cũng theo thầy Khương, công nghệ thông tin trong trường học của tỉnh Đắk Nông cũng đã vượt qua một số tỉnh khác trong khu vực Tây Nguyên và đứng ở vị thứ thứ 3, trở thành một trong những tỉnh có chất lượng giáo dục môn công nghệ thông tin mạnh. Đặc biệt, năm học 2017-2018, Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh có hai học sinh đạt giải Ba Tin học toàn quốc.

Chia sẻ về vấn đề này, thầy Khương cho biết: "Tôi luôn cảm thấy may mắn và hạnh phúc, vì mình được sinh ra vào đúng năm 1975 với chiến thắng 30/4 lịch sử. Mỗi dịp đất nước kỷ niệm ngày thống nhất, trong lòng tôi lại ngập tràn nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Bởi sinh ra và lớn lên trong hòa bình, thế hệ chúng tôi cảm thấy mình “mắc nợ” rất nhiều: nợ những hy sinh to lớn của các thế hệ đi trước, nợ sự nuôi dưỡng của gia đình...Theo đuổi sự nghiệp giáo dục, dạy giỗ học sinh là điều kiện rất thuận lợi để tôi có thể đền đáp công lao của các thế hệ đi trước và cống hiến một phần nhỏ bé của mình cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước và tỉnh nhà".

Phải biết trân trọng, tự hào

ADQuảng cáo

Anh Nguyễn Trường Giang hiện ở tổ dân phố 5, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống cách mạng ở tỉnh Vĩnh Phúc. Cuộc sống thời hậu chiến khó khăn, thiếu thốn đủ bề, dù còn nhỏ nhưng anh Giang luôn cố gắng giúp đỡ bố mẹ và không ngừng mơ ước sau này mình trở thành một giáo viên Tin học.

Năm 1994, anh rời xa gia đình vào TP.Đà Nẵng để kiếm việc làm và thi đậu vào khoa Tin học của Trường Đại học Đà Nẵng. Chỉ một năm sau đó, anh đã mở Trung tâm Tin học đầu tiên của mình và phối hợp với Trung tâm sản xuất phần mềm Đà Nẵng xây dựng nhiều dự án giảng dạy Tin học ở nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Anh Nguyễn Trường Giang- một trong những người sáng lập ra Trường Trung cấp nghề Phương Nam và hiện đang làm Chủ tịch HĐQT Trường Mầm non tư thục Misa

Năm 2004, khi Đắk Nông vừa mới thành lập, anh Giang lại khăn gói rời Đà Nẵng lên Đắk Nông lập nghiệp và đồng sáng lập ra Trường Trung cấp nghề Phương Nam. Công cuộc khởi nghiệp ở vùng đất mới gặp muôn vàn khó khăn nhưng được sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền các cấp, đồng nghiệp nên Trường Trung cấp nghề Phương Nam dần ổn định và đi vào hoạt động, trở thành nơi đào tạo cho rất nhiều cán bộ của tỉnh cũng như học sinh, sinh viên.

Anh Nguyễn Trường Giang luôn ý thức dù đi đâu, làm gì phải nỗ lực hết mình

Đặc biệt, sau thời gian hỗ trợ, đồng sáng lập Trường Trung cấp nghề Phương Nam, giờ đây, anh Giang là Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Mầm non tư thục Misa. Dù công tác ở đâu, làm gì nhưng anh Giang luôn nhắc nhở bản thân phải cố gắng hết sức mình để không phụ lòng của cha mẹ và những hy sinh to lớn của thế hệ đi trước.

Anh Giang chia sẻ: "Tôi chào đời vào tháng 8/1975 nên sau này chỉ nghe những hồi ức về chiến tranh qua lời kể của cha mẹ. Sinh ra khi đất nước kết thúc chiến tranh, được thừa hưởng nền độc lập, hòa bình thật sự là niềm hạnh phúc rất lớn của thế hệ chúng tôi. Bởi vậy, tôi luôn ý thức mỗi người trong chúng ta sống hôm nay, nhất là các bạn trẻ luôn phải biết trân trọng, tự hào bởi sự hy sinh đó và bằng mỗi việc làm nhỏ bé của mình hãy cống hiến nhiều hơn nữa cho xã hội".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bằng mỗi việc làm hãy cống hiến nhiều hơn nữa cho xã hội!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO