Báo chí địa phương là kênh thông tin uy tín, có sức chiến đấu tốt

Thanh Nga| 21/06/2020 06:10

Trong quá trình tác nghiệp, những người làm báo như chúng tôi đã nhận được tình cảm, sự trân trọng của bạn đọc. Đặc biệt, hầu hết bạn đọc đều tin tưởng tờ báo Đảng địa phương và xem đây là kênh thông tin chính thống, uy tín nhất, có tính chiến đấu cao...

ADQuảng cáo

Đối với chị Nguyễn Thị Ngọc Sen, tổ 3, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa), mỗi bài báo trên Báo Đắk Nông hay Đài PTTH tỉnh viết về nông nghiệp đều rất đáng tin cậy để chị tìm hiểu và học hỏi cách làm ăn.

Chị Sen cho biết: “Trước đây, tôi làm công việc bỏ mối hoa từ Lâm Đồng đi các tỉnh để mưu sinh. Khi đọc báo và thấy rằng, ở Gia Nghĩa có điều kiện đất đai thuận lợi để trồng hoa, nên chuyển sang trồng hoa. Qua thông tin từ báo chí của tỉnh, tôi biết trên địa bàn phường Nghĩa Phú đã có những hộ đầu tư nhà kính trồng hoa để chủ động trong sản xuất, nên tôi tìm đến nơi học hỏi kinh nghiệm. Từ năm 2015, gia đình đầu tư làm 3 sào nhà kính trồng hoa cúc, thu về mỗi năm cả tỷ đồng”.

Từ những bài báo viết trên báo, chị Nguyễn Thị Ngọc Sen, tổ 3, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) đã học tập được cách trồng dưa lưới

Chia sẻ về kinh nghiệm làm nông nghiệp thành công, chị Sen cho rằng, nông dân muốn thành công thì phải mạnh dạn, nhanh nhạy và áp dụng khoa học kỹ thuật vào trồng trọt. Cuối năm 2018, qua thông tin báo chí, chị biết anh Độ ở thôn Bắc Sơn, xã Đắk Gằn (Đắk Mil) và anh Tuấn ở xã Kiến Thành (Đắk R’lấp) trồng dưa lưới trong nhà kính theo tiêu chuẩn nông nghiệp sạch đem lại hiệu quả kinh tế cao. Nhận thấy đây là cây trồng mới còn ít người trồng, nên chị đã đến tận nơi học hỏi kỹ thuật. Cuối năm 2019, gia đình chị bắt đầu trồng vụ dưa lưới đầu tiên với 3.300 gốc và thu về gần 100 triệu đồng cho trong vòng ít tháng.

Chị Sen nhấn mạnh: "Thực sự, đối với tôi, mỗi bài viết về những cách làm hay trong lĩnh vực nông nghiệp trên báo Đảng là “một địa chỉ đỏ” để mình đến học tập. Báo viết trung thực, chính xác địa chỉ đã giúp tôi thuận lợi trong việc tìm đến các mô hình nhanh chóng. Bản thân tôi cũng luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm làm nông nghiệp trên báo chí cho mọi người tham khảo, cùng làm ăn”.

Những năm qua, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với Báo Đắk Nông, Đài Phát thanh và Truyền hình Đắk Nông xây dựng chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế tập thể.

ADQuảng cáo

Ông Bùi Hoa Thám, Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Đắk Nông đánh giá báo chí góp phần phát triển kinh tế tập thể

Ông Bùi Hoa Thám, Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Đắk Nông chia sẻ: “Trong 10 năm qua, Liên minh HTX tỉnh đã phối hợp với các cơ quan báo chí địa phương đẩy mạnh tuyên truyền về kinh tế tập thể. Thông tin của báo chí tuyên truyền đa dạng, cụ thể, dễ hiểu đã giúp cho chính quyền địa phương, nông dân hiểu rõ hơn vai trò của kinh tế tập thể nói chung, HTX, tổ hợp tác nói riêng để có cách nhìn nhận đúng và tham gia. Các bài viết đã tập trung tuyên truyền cách các HTX, tổ hợp tác phát triển nông nghiệp, xóa đói, giảm nghèo và đạt nhiều kết quả. Hiện nay, tại các HTX được thành lập đã thu hút đông đảo nông dân tham gia và trở thành thành viên".

Cũng theo ông Thám, bên cạnh chuyển tải thông tin về những mô hình, cách làm hay, báo chí còn quan tâm tuyên truyền về chính sách phát triển kinh tế tập thể và thực hiện trong đời sống cũng như những mặt còn hạn chế của HTX. Từ nhiều góc nhìn của báo chí và cách thức tuyên truyền đa dạng đã giúp các địa phương xem xét có hướng giải quyết, tháo gỡ khó khăn, góp phần thúc đẩy kinh tế tập thể phát triển.

Cựu chiến binh Nguyễn Văn Khanh, tổ dân phố 2, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) nhấn mạnh báo chí địa phương có tính chiến đấu cao

Đối với cựu chiến binh Nguyễn Văn Khanh, tổ dân phố 2, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa), việc đọc báo Đảng là điều không thể thiếu. Theo ông Khanh, hiện nay có rất nhiều kênh thông tin để người dân đọc, xem, nghe. Thế nhưng, đối với ông, báo chí địa phương là một trong những kênh thông tin chính thống, đưa thông tin chính xác đến với bạn đọc. Trong những năm qua, ông nhận thấy Báo Đắk Nông bên cạnh đưa thông tin về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, còn có nhiều bài viết mang tính đấu tranh, chống tiêu cực mà xã hội rất cần. Việc báo chí tỉnh có những bài viết mang tính chất phê bình đã nâng cao sức chiến đấu của báo chí và góp phần xây dựng xã hội phát triển tốt đẹp.

Từ ý kiến của bạn đọc cho thấy, báo chí địa phương đã góp phần làm phong phú kiến thức và đời sống tinh thần của người dân. Do vậy, những người làm báo và tập thể các cơ quan báo chí đều cần nỗ lực để mỗi sản phẩm báo chí ngày càng được nâng cao, đáp ứng nhu cầu tiếp nhận thông tin của bạn đọc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo chí địa phương là kênh thông tin uy tín, có sức chiến đấu tốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO