Bảo đảm an toàn cây xanh đường phố trong mùa mưa bão

Phạm Khánh| 07/08/2019 09:46

Đầu tháng 8 mới đây, mưa to cùng với gió lớn đã làm gãy đổ nhiều cây xanh trên tuyến đường phố ở thị xã Gia Nghĩa. Vị trí cây xanh nằm sát lề đường, giữa con lươn, một khi xảy ra sự cố cành, thân gãy, đổ có thể gây nguy hiểm tính mạng cho người đi đường.

ADQuảng cáo

Tại một số vị trí cây đổ trong trận lốc xoáy, qua quan sát có nhiều cây không được cắt tỉa, hoặc có nhưng sơ sài, do vậy cành lá um tùm, tạo thành lực cản gió nên rất dễ gãy. Hầu hết những cây gãy, đổ đều có chung đặc điểm là cành và thân yếu, mềm, giòn, hoặc quá già như thông, osaka, lim xẹt, phượng vàng...

Cây osaka thân yếu, giòn trên đường 23/3, bị gãy cành

Cụ thể, có tới 19 cây lim xẹt, 16 cây osaka, 33 cây phượng vàng bị gãy, đổ... Trong khi đó, một số loại cây như sao đen, liễu, sưa chịu đựng được cường độ của sức gió tác động nên số lượng cây bị gãy đổ ít. Không những vậy, nhiều cây xanh có cành nằm ngay trên đường dây điện, nếu chẳng may bị gãy, chắc chắn làm đứt dây điện, gây nguy hiểm.

Một số cây sao do không được cắt tỉa nên khi gió mạnh làm gãy đổ trên đường Phan Đăng Lưu

ADQuảng cáo

Theo thống kê của Phòng Quản lý đô thị Gia Nghĩa, trong trận gió lốc mới đây đã làm gãy đổ 81 cây xanh nằm trên các trục giao thông có mật độ người tham gia giao thông cao như quốc lộ 14 và 28, đường 23/3, đường Bắc - Nam, đường Tôn Đức Thắng.

Một cây thông bị gãy, làm đứt đường dây cáp viễn thông ở đường Quang Trung, đoạn gần UBND phường Nghĩa Tân

Để tránh tình trạng cây đổ, gây tai nạn cho người dân trong mùa mưa bão, cơ quan chức năng thị xã cần đôn đốc, chỉ đạo việc cắt tỉa các cành cây khô hoặc tính toán thay thế các cây phù hợp. Bên cạnh đó, thị xã cũng cần kiểm tra, quản lý các đơn vị, cá nhân lắp đặt biển quảng cáo, tránh trường hợp các vật liệu như tôn, bóng đèn bị lốc xoáy rơi xuống đường, gây nguy hiểm cho người dân.

Tuyến quốc lộ 14, đoạn qua thị xã Gia Nghĩa có nhiều cây phượng vàng bị gãy ngang thân

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm an toàn cây xanh đường phố trong mùa mưa bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO