Bảo đảm mục tiêu kép nhưng đặt sức khỏe, tính mạng người dân lên trên hết, trước hết

Ngô Đồng| 23/10/2021 17:16

Ngày 22/10/2021, UBND tỉnh Đắk Nông đã có Quyết định số 1774/QĐ-UBND về việc ban hành Kế hoạch tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên phạm vi cả nước đang có xu hướng giảm, kiểm soát có hiệu quả. Tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, trong những ngày qua có ca mắc bệnh Covid-19 trong cộng đồng nhưng đã kịp thời truy vết, khoanh vùng, triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch nên tình hình dịch cơ bản được kiểm soát.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tình hình thay đổi thì nhiệm vụ thay đổi, tổ chức chỉ đạo phải thay đổi, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trên địa bàn tỉnh Đắk Nông với mục tiêu là bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của người dân; hạn chế đến mức thấp nhất các ca mắc, ca chuyển bệnh nặng, tử vong do Covid-19. Khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội, thực hiện mục tiêu kép và chuyển sang trạng thái bình thường mới. Phát huy tính chủ động, sáng tạo của địa phương trong kiểm soát tình hình dịch bệnh, tạo điều kiện khôi phục sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội, đưa đời sống sinh hoạt của Nhân dân dần trở lại trạng thái bình thường mới.

Bảo đảm mục tiêu kép nhưng đặt sức khỏe, tính mạng người dân lên trên hết, trước hết. Các giải pháp phòng, chống dịch phải dựa trên cơ sở khoa học, phù hợp với thực tiễn và điều kiện của địa phương. Người dân được bảo vệ tốt nhất trước dịch bệnh, được tiếp cận dịch vụ y tế sớm nhất, nhanh nhất, ngay từ cơ sở, nhưng không gây ách tắc cho lưu thông, sản xuất. Phát huy vai trò của người dân, doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể trong phòng, chống dịch, trong sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt an toàn.

ADQuảng cáo

Các giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 phải được thực hiện dứt khoát, kịp thời, quyết liệt. Các giải pháp y tế phải đồng bộ giữa cách ly với xét nghiệm, điều trị, vắc xin, theo phương châm “cách ly, xét nghiệm là then chốt, vắc xin, thuốc điều trị là điều kiện tiên quyết”.

Định kỳ thứ Sáu hằng tuần, Sở Y tế chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố kịp thời đánh giá, báo cáo, tham mưu UBND tỉnh công bố cấp độ dịch theo quy mô cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã để các đơn vị, địa phương có cơ sở áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp, bảo đảm tính thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm mục tiêu kép nhưng đặt sức khỏe, tính mạng người dân lên trên hết, trước hết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO