Bảo hiểm xã hội Đắk Nông đạt cao về chỉ số hài lòng

Tuệ An| 31/03/2022 09:52

Những năm gần đây, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Đắk Nông đã tích cực đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), chú trọng nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, tổ chức khi đến giao dịch và tham gia BHXH.

ADQuảng cáo

Có mặt tại BHXH huyện Đắk Mil để hoàn tất thủ tục nhận lương hưu, bác Nguyễn Thị Hòa ở thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil) chia sẻ: “Các thủ tục hành chính tại cơ quan BHXH ngày càng được rút gọn, đơn giản, quy trình thực hiện rõ ràng, nên chúng tôi không phải chờ đợi lâu, đi lại nhiều lần. Khi đến BHXH huyện, chúng tôi được nhân viên hướng dẫn, tư vấn rất nhiệt tình chu đáo những vấn đề còn khúc mắc”. 

Tương tự, anh Phạm Xuân Sơn ở xã Đắk Sắk (Đắk Mil) cho biết: “Từ ngày BHXH tăng cường công tác CCHC, không những tạo điều kiện tối đa cho người dân giảm thiểu chi phí đi lại mà còn có cảm giác thoải mái, không còn khó chịu vì phải chờ đợi quá lâu”.

Để có được những đánh giá, cảm nhận tích cực đó của người dân, hệ thống BHXH trên toàn tỉnh đã nâng cao chất lượng CCHC, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức giỏi nghiệp vụ, chuyên nghiệp, năng động, đổi mới tác phong làm việc, nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ dân.

Hệ thống BHXH tỉnh còn duy trì hiệu quả và không ngừng cải tiến hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 để chuẩn hóa phương pháp làm việc, giảm sai sót, tăng tính minh bạch trong quá trình giải quyết công việc, tạo điều kiện thuận lợi cho các các nhân, tổ chức.

Ngành BHXH tỉnh triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID. Tính đến ngày 14/12/2021, toàn tỉnh có 85.167 người tham gia BHXH, BHYT, BHTN được cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID, đạt 107,46 % chỉ tiêu BHXH Việt Nam giao.

ADQuảng cáo

Tỷ lệ đăng ký cài đặt ứng dụng VssID vượt chỉ tiêu được BHXH Việt Nam giao

Bên cạnh đó, từ ngày 15/12/2020 đến ngày 14/12/2021, BHXH toàn tỉnh đã tiếp nhận 110.451 hồ sơ và đã giải quyết 109.288 hồ sơ, đạt 99%. Trong đó, giải quyết đúng hẹn: 107.537 hồ sơ (đạt 98,4%), giải quyết không đúng hẹn: 1.751 hồ sơ (1,6%) và khi hồ sơ quá hạn đều có thư xin lỗi đàng hoàng.

Theo Giám đốc BHXH tỉnh Võ Thị Ái Liễu, trong năm qua, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, song công tác CCHC tại cơ quan BHXH tỉnh đã được thực hiện khá hiệu quả và đạt được những kết quả nhất định. Cụ thể, việc triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ đối với doanh nghiệp, người lao động bị ảnh hưởng, khó khăn bởi đại dịch Covid-19 được kịp thời, đúng quy định. Việc thực hiện xin lỗi bằng văn bản đối với các hồ sơ trễ hẹn tại các đơn vị trực thuộc đạt 100%. Tỷ lệ đăng ký cài đặt ứng dụng VssID trên toàn tỉnh vượt chỉ tiêu được BHXH Việt Nam giao (vượt 7,46%). Đặc biệt, chỉ số hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan BHXH đạt tỷ lệ cao (95,64%)…

Trong thời gian tới, BHXH tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp để nâng cao tỷ lệ đăng ký và thực hiện giao dịch điện tử đối với cá nhân và đơn vị sử dụng lao động, với việc phấn đấu hết năm 2022 có 100% đơn vị sử dụng lao động đăng ký và thực hiện giao dịch điện tử.

Ngành cũng đẩy mạnh thực hiện kế hoạch số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa các cấp, với mục tiêu giảm thời gian chờ đợi của người dân, doanh nghiệp theo lộ trình xuống trung bình còn tối đa 30 phút/1 lần đến giao dịch vào năm 2022 và còn 15 phút/1 lần đến giao dịch vào năm 2025.

Để đạt được kế hoạch trên, ngành BHXH tiếp tục tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức của đội ngũ công chức, viên chức về công tác CCHC theo hướng gần dân, trọng dân, tạo điều kiện thuận lợi cao nhất cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp và người lao động.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo hiểm xã hội Đắk Nông đạt cao về chỉ số hài lòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO