Bao tấm lòng đang hướng về đồng bào miền Trung

Phạm Khánh| 21/10/2020 13:58

Những ngày qua, hướng về đồng bào miền Trung đang chống chọi với lũ lụt, nhiều người dân sẵn sàng chia sẻ, cứu trợ bằng cách gói bánh chưng, bánh tét, hỗ trợ mì tôm, nước uống, quần áo, chăn mền..., với tinh thần tương thân tương ái, thấm đậm nghĩa ân tình.

ADQuảng cáo

Gọi là có tấm lòng giúp bà con ngoài đó 

Sáng 21/10, khác với mọi ngày, học sinh Trường tiểu học Thăng Long ở phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) đến trường sớm hơn mọi ngày, trên tay là quần áo, chăn màn, mì tôm để ủng hộ người dân miền Trung. Cầm trên tay một bịch quần áo, em Nguyễn Khánh Linh, lớp 1A2 hớn hở đến địa điểm tập kết quà để nhờ cô giáo chuyển cho các bạn ở miền Trung.

Học sinh Trường tiểu học Thăng Long (Gia Nghĩa) góp mì tôm, quần áo, giúp các bạn ở miền Trung

Em Linh cho biết: “Em thấy mình thật hạnh phúc khi được ở trong nhà ấm cúng, có chăn ấm, giường êm, còn các bạn ngoài đó không có áo mặc, trời mưa rét lắm. Do vậy, em mong những bộ quần áo này sẽ giúp các bạn ấm hơn, không bị cảm lạnh, có sức khỏe để tiếp tục đến trường”.

Với tấm lòng của học sinh, Trường tiểu học Thăng Long đã quyên góp được 41 triệu đồng, 115 thùng mì tôm, 90 bộ quần áo, chăn mền, 7 thùng sữa và nhiều bánh kẹo...

Người dân xã Đắk Sô (Krông Nô) mang mì tôm đến ủng hộ

Bà Nguyễn Thị Còng, 72 tuổi ở thôn Đắk Thành, xã Đắk Sô (Krông Nô) dù tuổi cao sức yếu, hoàn cảnh khó khăn vẫn gùi một thùng mì tôm đến Hội phụ nữ xã để đóng góp. Suốt cả đêm qua, bà vẫn thức khuya với những phụ nữ khác để gói bánh chưng, kịp thời giao cho chuyến hàng cứu trợ mang ra miền Trung.

Bà Còng cho hay: “Mình khổ, nhưng ở ngoài đó mưa lũ, nước ngập đến nóc nhà, nhiều người tuổi cao như tôi không có nơi để nằm, đang phải vật lộn với cái ăn, cái rét thì chịu sao thấu. Bà xem trên ti vi, thấy hoàn cảnh như vậy mà rơi nước mắt, thương lắm. Thùng mì tôm của bà dù không nhiều, nhưng cũng gọi là có tấm lòng giúp bà con ngoài đó chống chọi với nước lũ”.

Người dân huyện Krông Nô gói bánh chưng, bánh tét để cung cấp lương thực cho người dân vùng lũ

Trong hoạn nạn mới biết lòng nhau

ADQuảng cáo

Trong 3 ngày qua, có rất nhiều chuyến hàng vận chuyển bánh chưng, bánh tét, nước uống, quần áo, chăn màn, thuốc chữa bệnh, phương tiện cứu hộ do người dân Đắk Nông tự quyên góp để ra miền Trung cứu trợ.

Tại huyện Krông Nô, người dân ngày đêm gói, nấu bánh chưng, bánh tét, bánh ú, quyên góp chăn màn, quần áo, mì tôm, nước uống để thuê xe mang ra tiếp tế cho bà con vùng lũ.

Theo thống kê sơ bộ, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đắk Sô quyên góp tiền mua được 7 tạ nếp để gói bánh chưng, 22 lốc nước uống và 20 triệu đồng để mua mì tôm và rất nhiều quần áo do người dân mang đến. Các xã như Nam Đà gói 350 bành chưng, bánh tét, bánh ú và nhu yếu phẩm khác; xã Nam Xuân gói gần 1000 bánh chưng...

Những chuyến hàng đang được gấp rút chở ra miền Trung

Rất nhiều cá nhân trên địa bàn huyện Krông Nô, xuất phát từ lòng yêu thương đã tự đứng ra kêu gọi để chung tay hỗ trợ người dân bị thiên tai. Điển hình, chị Huỳnh Thị thùy Dung ở xã Đắk Nang huy động sự đóng góp của các cá nhân gói được 620 bánh chưng, bánh tét. Chị Lê Thị Thùy Trang ở xã Đắk Drô phối hợp, kêu gọi mọi người chung tay, gói 2000 bánh chưng, mua 500 thùng mì tôm, sữa.

Ở huyện Đắk R'lấp, hưởng ứng phát động từ UBND xã Đắk Wer, bước đầu 3 cụm dân cư quyên góp được 400 thùng mì tôm, 150 bao quần áo, 2 tấn gạo, 50 triệu đồng tiền mặt để cứu trợ người dân vùng lũ. 

Chị Lê Thị Thủy Tiên tại thị trấn Kiến Đức (Đắk R'lấp) đứng ra kêu gọi các nhà hảo tâm đóng góp hơn 120 triệu đồng tiền mặt, 200 áo phao, 2 chiếc ca nô, 200 áo ấm, 200 chiếc chăn, 1.200 chiếc bánh chưng, 400 liều thuốc, 4 thùng dung dịch chữa các loại bệnh dễ xảy ra trong vùng lụt...

Từ kêu gọi của chị Lê Thị Thủy Tiên (Đắk R'lấp), bà con đóng góp mua được ca nô để hỗ trợ người dân vùng lũ

Theo bà Trần Thị Tuyết, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, với trách nhiệm của mình, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phát động, kêu gọi các tầng lớp người dân, các trường học trên địa bàn tỉnh ủng hộ hiện vật, tiền mặt để giúp người dân vùng lũ, thu hút sự tham gia rất nhiệt tình. Hiện nay, số lượng hàng hóa, tiền mặt chưa thể thống kê được vì số lượng khá nhiều và chưa dừng lại.

Trong 3 ngày qua, rất nhiều chuyến hàng vận chuyển thực phẩm, nhu yếu phẩm, đường sữa, quần áo...đã lên đường để kịp thời tiếp tế cho người dân miền Trung. Trong hoạn nạn mới biết lòng nhau, những tấm lòng thơm thảo của người dân Đắk Nông đang hướng về đồng bào miền Trung ruột thịt như chính người thân của mình.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bao tấm lòng đang hướng về đồng bào miền Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO