Bao tấm lòng đồng hành cùng thí sinh

Đặng Hiền| 10/08/2020 08:10

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, các thí sinh trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã nhận được sự giúp đỡ từ nhiều người dân, doanh nghiệp về nơi ăn, chốn ở, vật dụng cần thiết. Sự đồng hành, tiếp sức trong mùa thi đã tạo sự lan tỏa trong cộng đồng, tô đậm thêm truyền thống sẻ chia, đùm bọc lẫn nhau, thật sự ấm lòng bao sỹ tử.

ADQuảng cáo

Muốn góp sức, chia sẻ khó khăn

Đã nhiều mùa thi, điểm phát cơm miễn phí tại nhà chị Lê Thị Kiều, ở thôn 6, xã Quảng Khê (Đắk Glong) đã trở nên quen thuộc với thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp. Năm nay, chị Kiều cũng chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết để tổ chức nấu nướng, ủng hộ hàng trăm suất cơm cho các thí sinh.

Từ sáng sớm, nhiều chị em ở xung quanh cũng tranh thủ qua phụ giúp chị Kiều chuẩn bị các suất cơm. Người thì rửa rau, người nấu cơm, chặt thịt, kho nấu, mỗi người một tay, ai cũng nói cười vui vẻ, hăng hái làm việc. Chẳng mấy chốc, các suất cơm đã được xếp gọn gàng, đủ canh, đủ thịt cho các thí sinh.

Chị Lê Thị Kiều tặng từng suất cơm đến tận tay thí sinh

Chị Kiều tâm sự: "Cùng với phát 200 suất cơm cho các thí sinh trong các ngày thi, tôi còn nấu thêm 100 suất cho các cháu đang ở trọ trong nhà mình cũng như dự trù cho nhiều cháu không có phiếu hoặc muốn xin thêm. Thấy tôi phát cơm từ thiện ủng hộ các thí sinh nên nhiều người cũng tham gia đóng góp công của để đồng hành với tôi. Đắk Glong là một huyện nghèo, nhiều thí sinh lặn lội từ các xã xa xôi để đến đây đi thi rất khó khăn, vất vả nên chúng tôi muốn góp sức, chia sẻ phần nào với các cháu".

Thấy vui và tự hào

Từng là thí sinh tham gia dự thi, anh Nguyễn Hữu Tuấn-chủ một doanh nghiệp trẻ trên địa bàn huyện Đắk Song rất hiểu và chia sẻ với các bạn trẻ trong hành trình “vượt vũ môn” này. Vì vậy, anh Tuấn đã ủng hộ 500 chai nước uống cho các thí sinh và cà phê cho các cán bộ, chiến sĩ tham gia phục vụ kỳ thi.

Ngoài ra, anh Tuấn còn cùng 5 nhân viên của mình tình nguyện tham gia  chương trình “Tiếp sức mùa thi” nhằm tư vấn thông tin, hỗ trợ các hoạt động cần thiết cho các thí sinh trong kỳ thi.

ADQuảng cáo

Không chỉ ủng hộ nước uống, anh Nguyễn Hữu Tuấn (ngoài cùng bên trái) còn tham gia làm tình nguyện viên "Tiếp sức mùa thi"

Anh Tuấn chia sẻ: "Tôi chỉ muốn góp một phần công sức nhỏ bé để hỗ trợ các bạn thí sinh của huyện trong kỳ thi năm nay. Được tham gia làm tình nguyện viên trong đội hình “Tiếp sức mùa thi” tôi thấy vui và tự hào. Mong rằng các thí sinh bình tĩnh, tự tin để đạt được những kết quả cao nhất trong kỳ thi vì chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng các bạn".

Lan tỏa tinh thần sẻ chia

Kỳ thi năm nay diễn ra trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nên việc bảo đảm an toàn cho thí sinh trong các ngày thi là hết sức quan trọng.

Hiểu được nhu cầu của các thi sinh trong kỳ thi, chị Đoàn Thị Ánh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thiện nguyện Ánh Nhung (Gia Nghĩa) đã đứng ra huy động sự ủng hộ của các nhà hảo tâm để may và tặng hơn 2.000 chiếc khẩu trang tại 3 điểm thi ở TP. Gia Nghĩa và các huyện Đắk Glong, Tuy Đức.

Người dân trên địa bàn huyện Đắk Glong góp công góp của hỗ trợ các thí sinh

Còn rất nhiều những nhà hảo tâm trên địa bàn tham gia ủng hộ Chương trình “Tiếp sức mùa thi” để đồng hành cùng các thí sinh trong kỳ thi quan trọng của cuộc đời. 

Những hoạt động “tiếp sức” dù ít dù nhiều của người dân, doanh nghiệp đều rất ý nghĩa, để lại những ấn tượng đẹp, lan tỏa tinh thần sẻ chia, động viên quý giá đối với các thí sinh, góp phần tạo nên một kỳ thi đầy nghĩa tình, ấm áp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bao tấm lòng đồng hành cùng thí sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO