Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Mil: Tổ chức bếp ăn từ thiện giúp bệnh nhân nghèo

Va Ly| 19/12/2013 10:25

Theo bác sĩ Nguyễn Xuân Lâm, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Mil thì hầu hết bệnh nhân điều trị ở Bệnh viện đều là những người có hoàn cảnh khó khăn. Mặc dù đã được hưởng chế độ bảo hiểm, nhưng nhiều bệnh nhân vẫn không có điều kiện để nhập viện hoặc điều trị dang dở vì không có chi phí.

ADQuảng cáo

Từ thực tế đó, với mục đích chia sẻ một phần khó khăn với những bệnh nhân nghèo, cơ nhỡ, Bệnh viện đã kêu gọi sự ủng hộ, tài trợ từ các nhóm, tổ chức từ thiện trên địa bàn để xây dựng bếp ăn từ thiện cho các bệnh nhân.

Được cấp phát cơm miễn phí đã giúp nhiều bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Mil yên tâm điều trị

ADQuảng cáo

Đi vào hoạt động được gần 2 tháng, hiện tại, bếp ăn đã cung cấp được khoảng 100 suất ăn/ngày với 3 bữa sáng, trưa, tối cho các bệnh nhân nghèo. Việc tổ chức bếp ăn từ thiện đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của rất nhiều người dân trên địa bàn, người có tiền góp tiền, người không có thì lại góp công, nhất là bà con giáo dân ở giáo xứ Xứ Đoài (xã Đức Minh) đã tạo điều kiện cho mượn nồi nấu ăn, phương tiện vận chuyển...

Ông Lâm cũng cho biết thêm, từ khi có bếp ăn từ thiện, những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân mắc bệnh nặng phải điều trị dài ngày đều rất phấn khởi và có niềm tin, nghị lực để tiếp tục chữa trị. Vì vậy, bệnh viện cũng rất mong có sự hỗ trợ tích cực hơn nữa từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa bàn để có thể tổ chức bếp ăn một cách hiệu quả, lâu dài hơn nhằm góp phần giúp những bệnh nhân nghèo.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Mil: Tổ chức bếp ăn từ thiện giúp bệnh nhân nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO