Bếp ăn thắm tình quân dân

Lam Giang| 16/11/2021 08:28

Từ tháng 7 đến nay, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP. Gia Nghĩa được giao nhiệm vụ thành lập bếp ăn phục vụ lực lượng tuyến đầu và người dân thực hiện cách ly, góp sức vào công tác phòng, chống dịch Covid-19.

ADQuảng cáo

Tình cảm, trách nhiệm trên hết

Những ngày này có mặt tại bếp ăn, chúng tôi chứng kiến không khí làm việc khẩn trương của cán bộ, chiến sĩ và chị em đến từ các phường, trường học trên địa bàn khi chuẩn bị bữa ăn. Mỗi người mỗi việc, tất bật từ sáng đến chiều cùng hỗ trợ nhau để có những phần cơm chất lượng.

Nấu ăn cho hợp khẩu vị đã khó, nấu cho hàng trăm người đều cảm thấy ngon miệng lại càng khó hơn. Trong khi đó, tổ nấu bếp là những cán bộ, chiến sĩ được tăng cường từ nhiều bộ phận khác nhau nên ban đầu không tránh khỏi bỡ ngỡ. Nhưng với tinh thần “khó khăn nào cũng vượt qua, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành”, cán bộ, chiến sĩ đã nhanh chóng bắt kịp yêu cầu công việc.

Hàng ngày, từng phần cơm đều được những “anh nuôi” nơi đây chăm chút cẩn thận, bảo đảm vệ sinh để giao cho các khu cách ly và lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch.

Các khẩu phần ăn được chăm chút cẩn thận, phục vụ người dân tại các khu cách ly

Thượng úy Nguyễn Anh Vương, nhân viên quản lý nấu ăn chia sẻ: "Xác định rõ nhiệm vụ nên mỗi công việc, chúng tôi đều đặt tình cảm, trách nhiệm và sự cẩn trọng lên hàng đầu. Để nấu hơn 1.500 suất ăn/ngày, chúng tôi bắt đầu công việc từ 4-5h sáng và kết thúc gần 20h hàng ngày. Chúng tôi lên thực đơn chi tiết cho 1 tuần, trong đó thức ăn sáng thay đổi mỗi ngày, bữa chính luôn phải có canh, món mặn và rau..., nhưng không trùng lặp để thay đổi khẩu vị".

ADQuảng cáo

Góp phần chống dịch

Bếp ăn những ngày cao điểm, số lượng tăng dần, ngoài lực lượng quân sự còn có chị em từ các xã phường, trường học thay phiên nhau hỗ trợ, chung tay để có những bữa ăn kịp thời, chất lượng, đa dạng phục vụ người dân cách ly. Tinh thần của các thành viên tham gia hỗ trợ nấu ăn rất nhiệt tình, ai cũng có tâm lý mong muốn được góp phần chống dịch. Hình ảnh các chiến sĩ cùng nhiều người dân ngồi rửa rau củ, cá thịt, sơ chế nguyên liệu từ sáng sớm đến chiều tối, phối hợp nhuần nhuyễn thật ấm tình quân dân.

Hàng ngày, cán bộ, chiến sĩ tổ bếp ăn tất bật lo bữa ăn cho người dân tại các khu cách ly

Cô giáo Phạm Thị Thảo, giáo viên Trường mầm non Hoa Sen (Gia Nghĩa) tâm sự: "Khi được đề nghị hỗ trợ, giáo viên trong trường vui vẻ nhận lời ngay với mong muốn đóng góp một phần công sức cùng với các cấp chính quyền đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Khi tham gia bếp ăn, chúng tôi đều nỗ lực thực hiện, với mong muốn mang lại cho người dân bữa ăn đủ chất, ngon miệng, yên tâm cách ly sớm trở về với gia đình”.

Chị Nguyễn Thị Thu, ở tổ dân phố 1, phường Nghĩa Trung cho hay: "Có mệt, có vất vả, song khi bà con nhận được hộp cơm nóng hổi ăn khen ngon là chúng tôi vui lắm".

Theo Thiếu tá Phan Huy Hùng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS TP. Gia Nghĩa, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đơn vị đã tham mưu, phối hợp với các lực lượng, đoàn thể, trường học phục vụ 3 bữa ăn/ngày cho hơn 500 người tại 7 khu cách ly trên địa bàn. Với chế độ ăn 80.000 đồng/người/ngày, đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch, bảo đảm về lương thực, thực phẩm chất lượng.

“Mỗi bữa, bếp phải chuẩn bị hơn 500 suất ăn, nên mọi người phải làm việc liên tay mới bảo đảm cơm ngon canh ngọt đúng giờ được. Được sự tin tưởng, tình cảm của cấp ủy, chính quyền, bà con, anh em có thêm nhiều động lực hoàn thành nhiệm vụ”, Thiếu tá Phan Huy Hùng nhấn mạnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bếp ăn thắm tình quân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO