Biến lòng, lề đường thành “sân phơi cà phê”

Y Krăk| 27/12/2017 14:16

Hiện nay, nông dân trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đang hoàn thành công việc thu hái cà phê niên vụ 2016 - 2017.

ADQuảng cáo

Lề đường dành cho người đi bộ trên đường Tôn Ðức Thắng, phường Nghĩa Thành (thị xã Gia Nghĩa) trở thành nơi tập kết, phơi cà phê

Trên nhiều trục đường giao thông trong tỉnh, kể cả quốc lộ, nhiều hộ dân đã lấn chiếm, tận dụng vỉa hè, lòng, lề đường để phơi, xay xát cà phê. Một số người dân còn dùng gạch, đá, chậu cảnh đặt ngang dọc bên vệ đường để chèn bạt, không cho các phương tiện đi lên bạt đang phơi cà phê.

Một số tuyến đường trong khu dân cư ở thị xã Gia Nghĩa, người dân ngang nhiên đặt chậu hoa giữa lòng đường để chèn bạt phơi cà phê

Việc làm này không chỉ gây ô nhiễm môi trường do khói bụi, mất mỹ quan, làm giảm chất lượng cà phê mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người tham gia giao thông.

ADQuảng cáo

Quốc lộ 14, đoạn qua thôn 7, xã Trường Xuân (Đắk Song) bị người dân chiếm dụng để phơi cà phê

Các ngành chức năng liên quan, chính quyền địa phương cần sớm tuyên truyền, kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường để phơi cà phê và nông sản, đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và nhiều đường giao thông nông thôn khác.

Cà phê được phơi ngay khúc cua, che khuất tầm nhìn người tham gia giao thông tại đường Lý Tự Trọng, phường Nghĩa Thành (thị xã Gia Nghĩa)

Một tuyến đường đi vào khu sản xuất ở xã Đắk Wer (Đắk R'lấp) bị người dân lấn chiếm toàn bộ lòng đường để phơi cà phê

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biến lòng, lề đường thành “sân phơi cà phê”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO