Bon Phi Mur đã có đường bê tông

17/01/2013 10:03

ược Nhà nước hỗ trợ kinh phí, cùng với sự đóng góp thêm tiền của, ngày công của bà con, hiện tại, bon Phi Mur, xã Quảng Khê (Ðắk Glong) đang gấp rút thi công đường trong bon bằng bê tông dài 700 m, rộng 3,5 m...

ADQuảng cáo

Ðược Nhà nước hỗ trợkinh phí, cùng với sự đóng góp thêm tiền của, ngày công của bà con, hiện tại,bon Phi Mur, xã Quảng Khê (Ðắk Glong) đang gấp rút thi công đường trong bonbằng bê tông dài 700 m, rộng 3,5 m. Ðây là lần đầu tiên bon có một con đường bêtông nên bà con rất phấn khởi, không khí bon làng nhộn nhịp hẳn lên.



BonPhi Mur đang khẩn trương thi công tuyến đường bê tông để kịp đón tết


Theo đó, kinh phí thicông đường khoảng trên 1 tỷ đồng, trong đó, Nhà nước hỗ trợ 650 triệu đồng, cònlại là do bà con đóng góp thêm. Khi phổ biến chủ trương làm đường, bà con rấtnhiệt tình bàn bạc để tìm ra cách làm và mức đóng góp phù hợp.

Ðối với những hộ nghèovà gia đình neo đơn thì được miễn giảm hoặc đóng góp ngày công thay vì góptiền. Mặt khác, khi thi công thì do chính mình tự làm và tự giám sát nên aicũng cảm thấy yên tâm và phát huy tinh thần trách nhiệm rất cao.

ADQuảng cáo

Bà H’Grao, một ngườidân trong bon tâm sự: “Lâu nay, mọi người trong bon luôn mong chờ có được mộtcon đường sạch sẽ, nên việc làm được con đường bê tông đẹp như vậy, ai cũng rấtvui. Tết này, bà con đã có đường mới để đi lại rồi”.

Còn anh K’Lộ cũng nói:“Khi trưởng bon thông báo sẽ đổ bê tông đường chính của bon, mọi người ai cũngrất phấn khởi và ủng hộ ngay. Theo quy định thì những hộ gia đình hưởng lợitrực tiếp từ con đường chỉ đóng góp 6 ngày công, nhưng tất cả mọi người trongbon ai cũng đều nhiệt tình tham gia thi công đường, không kể nhiều hay ít, cógia đình cả nhà cùng ra làm”.

Theo ông Trần NgọcThuận, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Khê thì đây là hoạt động thuộc chương trìnhxây dựng nông thôn mới nên không riêng bon Phi Mur mà phong trào làm đường bêtông ở các bon khác như: K’Nua, K’Jiêng, Kaladu, B’Lơng, Ðắk Lang cũng rất sôinổi. Tổng chiều dài các tuyến đường bê tông ở các bon là trên 3km và kinh phíxây dựng là trên 6 tỷ đồng.

Hiện tại, các bon cũngđang đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành xong các tuyến đường nhằm kịp đóntết Nguyên đán. Ðiều đáng nói là khi phát động phong trào làm đường giao thôngnông thôn với hình thức Nhà nước và nhân dân cùng làm, đồng bào ở các bon rấtnhiệt tình hưởng ứng, sẵn sàng đóng góp thêm tiền bạc, ngày công để thi côngđường.

Việc bàn bạc trong dâncũng được tiến hành rất nhanh chóng và hầu như không có tranh cãi gì nhiều.Không những vậy, qua việc cùng nhau góp sức làm đường, bà con ngày càng thắtchặt tình đoàn kết, cùng hướng đến mục tiêu xây dựng bon làng giàu đẹp, nângcao chất lượng cuộc sống.

Bài, ảnh:Nguyễn Hiền

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bon Phi Mur đã có đường bê tông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO