Bữa ăn, góp phần gắn kết doanh nghiệp và người lao động

Phan Đinh| 07/08/2017 10:39

Công ty Nhôm Đắk Nông-TKV đứng chân tại xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp) có hơn 1.000 công nhân. Từ khi đi vào hoạt động đến nay, công ty luôn chú trọng đến việc phục vụ tốt bữa ăn giữa ca cho công nhân. Chỉ là bữa ăn đơn giản nhưng chứa đựng trong đó là tình cảm, sự quan tâm của công ty đối với đời sống của người lao động.

ADQuảng cáo

Công nhân Công ty Nhôm Đắk Nông-TKV ăn cơm tại bếp ăn tập thể

Anh Lê Quý Giang làm việc tại Phân xưởng nung từ năm 2014, hàng ngày thường xuyên đến dùng bữa trưa tại bếp ăn tập thể của công ty. Anh Giang cho biết: “Tôi và nhiều công nhân sống độc thân và ở khu tập thể, nên sau khi tan ca thường đến bếp ăn tập thể ăn cơm cho tiện, không phải mất công nấu. Xong bữa, tôi về nghỉ ngơi và đến đầu giờ lại đi làm. Công nhân được phát phiếu ăn miễn phí nên ngày nào tôi cũng đến ăn vì đó là lợi ích của mình”.

Chị Phạm Thị Nga cũng là công nhân của Phân xưởng nung chia sẻ: “Nhà ở xã Đắk Wer, cách công ty 5 km, nên buổi trưa, tôi đều ăn cơm tại bếp ăn tập thể để đỡ phải mất công đi lại, vừa có thêm thời gian nghỉ ngơi để chiều làm việc khỏe khoắn. Mỗi bữa, nhà bếp đều có 3-4 món ăn, đầy đủ cá, thịt, trứng, rau, bảo đảm dinh dưỡng... Mỗi ngày, nhà bếp đều có một thực đơn riêng, luôn thay đổi món ăn, nên công nhân ăn thấy vừa miệng và không ngán”.

ADQuảng cáo

Bếp ăn tập thể khang trang, rộng rãi, chú trọng thực hiện tốt khâu an toàn vệ sinh thực phẩm. Các loại thực phẩm được công ty hợp đồng mua tại các hộ dân sản xuất an toàn, có uy tín, nên chưa xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm. Bên cạnh phục vụ bữa ăn trưa, công ty còn tổ chức cấp phát sữa cho công nhân.

Chị H’Bớ, công nhân Phân xưởng pha keo tụ cho biết: “Tùy vào tính chất công việc mà mỗi người sẽ được công ty hỗ trợ chế độ khác nhau. Có người được hỗ trợ 1 ngày 2 hộp sữa tươi, công việc nặng hơn thì thêm 1 hộp sữa chua. Những công nhân pha keo tụ như tôi thì được bồi dưỡng mức cao nhất. Chế độ hỗ trợ, công nhân đều sử dụng hết để có sức khỏe, làm việc tốt”.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Chủ tịch Công đoàn Công ty Nhôm Đắk Nông-TKV cho biết: Trong thời gian qua, bữa ăn ca cho công nhân luôn được công ty triển khai thực hiện nghiêm túc, khoảng 25.000 đồng/người, góp phần bảo đảm sức khỏe, nâng cao hiệu quả lao động, sản xuất, xây dựng công ty ngày càng phát triển. Thực tế, để tổ chức được bữa ăn ca đầy đủ dinh dưỡng cho công nhân là một sự nỗ lực không nhỏ của lãnh đạo công ty cũng như tổ chức công đoàn, đòi hỏi nhiều yếu tố liên quan.

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh, hiện nay trên địa bàn tỉnh chỉ có Công ty Nhôm Đắk Nông-TKV là có bố trí cho người lao động ăn giữa ca, tạo điều kiện nâng cao sức khỏe, cải thiện đời sống của công nhân. Phát huy kết quả này, Liên đoàn Lao động tỉnh đang tiếp tục chỉ đạo các tổ chức công đoàn trong các doanh nghiệp tích cực phối hợp với người sử dụng lao động thực hiện tốt Nghị quyết số 07 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về “Chất lượng bữa ăn giữa ca của người lao động”. Bởi vì, bữa ăn giữa ca không chỉ góp phần bảo đảm sinh hoạt của công nhân mà còn tạo sự gắn bó giữa doanh nghiệp và người lao động, cùng vì mục tiêu chung là phát triển sản xuất, nâng cao đời sống.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bữa ăn, góp phần gắn kết doanh nghiệp và người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO