“Bữa cơm gia đình” đong đầy yêu thương !

Thanh Nga| 12/03/2019 12:43

Ngày 7/3, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) tổ chức Hội thi nấu ăn với chủ đề “Bữa cơm gia đình” chào mừng kỷ niệm 109 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3) và 1979 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

ADQuảng cáo

Hội thi tạo không khí vui tươi, sôi nổi, thu hút 24 thí sinh nam nữ đến từ các tổ dân phố và công đoàn phường tham gia và đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ đến cổ vũ nhiệt tình. Điều đáng nói hơn, không chỉ dừng lại ở chuyện thi tài mà hội thi còn chuyển tải thông điệp hết sức ý nghĩa về bữa cơm gia đình đong đầy tình yêu thương, gắn kết các thành viên gia đình, cộng đồng.

Bữa cơm đủ dưỡng chất nhưng cũng cần tránh lãng phí. Ảnh: Phần dự thi của đội tổ dân phố 4

Chị Nguyễn Thị Xinh, thành viên đội tổ dân phố 1 vui vẻ cho biết: “Mỗi đội có 2 nam và 2 nữ tham gia nên chúng tôi thấy vui và ý nghĩa. Phụ nữ thường là người đóng vai trò quan trọng trong việc nội trợ hàng ngày cho gia đình và đây chính là dịp để chị em thể hiện khả năng, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng xây dựng tổ ấm gia đình. Hội thi có sự tham gia của các anh cũng là dịp thể hiện vai trò của nam giới trong trách nhiệm xây dựng gia đình hạnh phúc”.

ADQuảng cáo

Nhìn thao tác, nấu nướng nhanh nhẹn, tháo vát, gọn gàng của thí sinh nam cũng cho thấy các anh thường xuyên tham gia nấu nướng. Anh Lê Văn Quý, đội tổ dân phố 2 tâm sự: “Ngày nào tôi cũng nấu ăn và xem đây là một phần công việc, trách nhiệm của mình cùng với vợ xây dựng gia đình. Tôi không bao giờ nề hà việc nội trợ. Vợ của tôi là giáo viên mầm non, hàng ngày sáng lên trường và chiều hết giờ làm mới về. Vì vậy, tôi thường xuyên đi chợ, vào bếp nấu ăn và biết nấu nhiều món ăn dân dã. Nấu ăn còn là sở thích của tôi, thỉnh thoảng nấu những món ngon, trang trí đẹp mắt để cải thiện bữa ăn và trên hết tạo sự đầm ấm trong gia đình”.  

Theo chị Nguyễn Thanh Thu Hằng, Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Nghĩa Đức, Hội thi được tổ chức với mục đích góp phần xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Thông qua đó, cán bộ, hội viên, người dân nâng cao ý thức về an toàn vệ sinh thực phẩm, có thêm kiến thức dinh dưỡng và có sân chơi để thể hiện sự khéo léo, đảm đang trong nội trợ và xây dựng gia đình hạnh phúc. Các cán bộ hội tham gia hội thi đều là những phụ nữ ưu tú “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, còn các anh đều là những người chồng, người cha gương mẫu trong gia đình, xã hội.

Các anh cũng vào bếp trổ tài nấu ăn thành thạo

Những năm qua, Hội LHPN các cấp trong tỉnh luôn đẩy mạnh tuyên truyền về bình đẳng giới trong gia đình, xã hội. Thông qua hội thi, một lần nữa cho thấy vai trò của bữa cơm gia đình trong thời kinh tế thị trường hiện nay cũng hết sức quan trọng, nhất là góp phần giữ gìn truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, thực hiện bình đẳng giới, xây dựng gia đình hạnh phúc, xã hội văn minh.  

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Bữa cơm gia đình” đong đầy yêu thương !
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO