Cà phê nguyên chất đã... hút người tiêu dùng

Hồng Thoan| 20/03/2017 10:24

Xu hướng uống cà phê nguyên chất, cà phê sạch đang được người tiêu dùng ngày càng quan tâm. Theo đó, nhiều quán cà phê từ quy mô lớn đến nhỏ lẻ ở Đắk Nông đã thay đổi hình thức kinh doanh đó là rang xay cà phê tại chỗ nhằm thu hút khách.

ADQuảng cáo

Thay đổi “gu” thưởng thức

Quán cà phê nhạc Trịnh, ở thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) vào một buổi trưa của ngày làm việc bình thường vẫn khá đông khách. Trong đó, nhiều người đến với quán vì mê vị cà phê nguyên chất tại đây.

Anh Nguyễn Đình Hùng, ở khối 4, thị trấn Kiến Đức làm nghề mộc dân dụng là một trong những “khách ruột” của quán. Mỗi lần anh đến quán, nhân viên phục vụ đã biết anh dùng cà phê đen đá.

Anh Hùng cho biết: “Tôi đã uống cà phê từ hơn 20 năm nay, mỗi ngày ít cũng một ly, có khi hai, ba ly. Trước đây, tôi uống cà phê trộn, cũng thấy sánh, thơm. Nhưng gần một năm nay, tôi chuyển sang dùng cà phê nguyên chất được quán xay ra từ hạt. Lúc mới uống, tôi cũng thấy không ngon lắm vì vị nhạt, nhưng càng uống thì càng mê. Tôi thay đổi gu thưởng thức là do thấy báo chí nêu nhiều vụ việc được cơ quan chức năng phát hiện cà phê trộn tạp chất kém chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe”. 

Anh Nguyễn Đình Hùng, ở khối 4, thị trấn Kiến Đức (Đắk R'lấp) đã quen với uống cà phê nguyên chất từ gần một năm nay

Còn chị Hương, một công chức văn phòng, ở thị xã Gia Nghĩa thì cho biết, chị không từ bỏ được thói quen uống cà phê mỗi ngày. Những quán bán cà phê nguyên chất là lựa chọn hàng đầu của chị để bảo vệ sức khỏe. “Cà phê nguyên chất có màu nâu, loãng, vị nhạt, hơi chát... Tuy nhiên, khi tôi đã uống quen cà phê nguyên chất thì rất khó uống lại loại cà phê độn tạp chất”, chị Hương cho hay.

ADQuảng cáo

Nắm bắt thị hiếu khách hàng

Theo bà Hoài Thương, chủ quán nhạc Trịnh, thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) thì trước những yêu cầu của khách hàng nên bà đã chuyển hẳn sang kinh doanh cà phê nguyên chất từ 3 năm nay. Ban đầu, quán của bà ít khách nhưng dần dần người tiêu dùng cũng nhận biết được họ nên dùng sản phẩm nào tốt hơn cho sức khỏe nên quán ngày càng đông khách.

Còn bà Đỗ Thị Tuyết, chủ quán cà phê Suối Hoa (Gia Nghĩa) chia sẻ: “Nói thẳng ra thì tôi bán cà phê nguyên chất ít lãi hơn vì giá nhập vào cao hơn rất nhiều so với cà phê trộn tạp chất. Nhưng vì xu hướng người tiêu dùng yêu cầu và vì “cái tâm” nên tôi vẫn rất vui vẻ, thoải mái”. 

Mỗi ngày quán cà phê Suối Hoa (Gia Nghĩa) bán từ 0,5- 1 kg cà phê nguyên chất

Nắm bắt sự thay đổi về xu hướng thưởng thức cà phê của người tiêu dùng, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn cũng bắt đầu có sự chuyển hướng trong đầu tư sản xuất. Trong đó, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chuyên sản xuất cà phê như Công ty TNHH MTV Ba Zan Đắk Nông (Gia Nghĩa), Công ty TNHH Cà phê Đắk Tín (Đắk Mil)... cũng  tham gia thị trường cung ứng cà phê nguyên hạt càng khẳng định tiềm năng lớn của thị trường này. Nhiều quán cà phê hiện có nhiều loại cà phê rang xay đáp ứng nhu cầu thưởng thức của khách.  

Rõ ràng, cà phê sạch, xay từ 100% hạt đã khẳng định xu hướng của người tiêu dùng thông minh. Điều này đã và đang có tác động lớn đến phương thức kinh doanh của doanh nghiệp, loại bỏ dần những cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm kém chất lượng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà phê nguyên chất đã... hút người tiêu dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO