Các cấp hội phụ nữ chung tay, góp sức vào cuộc phòng chống dịch bệnh Covid-19

Tuệ An| 18/03/2020 09:04

Trong bối cảnh chung, bằng nhiều hình thức, cách làm khác nhau, các cấp hội phụ nữ đã chung tay, góp sức trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona gây ra (Covid-19).

ADQuảng cáo

Ngay từ những ngày đầu, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh đã chỉ đạo các cơ sở hội chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận trong cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân về sự hiểu biết, quan tâm đến phòng, chống Covid-19.

Hội LHPN xã Đắk Lao (Đắk Mil) phối hợp tặng khẩu trang, xà phòng diệt khuẩn và phát tờ rơi cho người dân trên địa bàn

Cùng với tập trung tuyên truyền, vận động, các cấp hội khuyến cáo hội viên, phụ nữ cần biết cách chọn lọc, cập nhật thông tin trên các trang thông tin chính thống để theo dõi tình hình và cách phòng, chống dịch bệnh. Qua đó, hội viên, phụ nữ không những có nhận thức đúng, không hoang mang mà còn làm cầu nối tuyên truyền, vận động người thân gia đình, bà con xung quanh cần biết cách phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.

Chị H’Nguyệt, hội viên chi hội phụ nữ bon Sar Pa, xã Thuận An (Đắk Mil) cho biết: “Qua các thông tin đại chúng, tôi biết được tình hình dịch bệnh Covid-19 hết sức nguy hiểm. Đặc biệt, khi được Hội phụ nữ xã mời lên nghe tuyên truyền, phổ biến cách phòng tránh dịch bệnh như đeo khẩu trang sao cho đúng cách, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, xà phòng thường xuyên..., chị em càng có ý thức hơn về tính chất phức tạp, nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19”.

Chị em đã chủ động đeo khẩu trang khi tham gia các buổi sinh hoạt tập thể

ADQuảng cáo

Là địa phương có tuyến biên giới giáp với Campuchia và có lực lượng lao động, du học sinh đang làm việc, học tập tại các nước khá nhiều, Hội LHPN huyện Đắk Mil đã cùng các cấp hội phụ nữ cơ sở đã tích cực, chủ động triển khai các hoạt động thiết thực. Nhằm cùng các cấp chính quyền chung tay trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh, các chi hội phụ nữ đã tổ chức dọn vệ sinh môi trường tại các nơi công cộng, khu dân cư, các chợ trên địa bàn.

Việc tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ, người dân thực hiện tốt nội dung 3 sạch (sạch nhà - sạch bếp - sạch ngõ) nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường, tránh các tác nhân gây bệnh trong điều kiện thời tiết giao mùa được chú trọng. Đồng thời, các cấp hội còn vận động bà con hạn chế qua lại, thăm thân tại các tỉnh biên giới của nước bạn Campuchia tiếp giáp với Đắk Nông khi thật sự không cần thiết.

Ngoài ra, các cấp hội còn chủ động phối hợp cùng các ngành chức năng đi đến từng nhà vận động tuyên truyền các hộ gia đình khai báo người thân đang sinh sống, học tập và làm việc tại nước ngoài, tại vùng có dịch nếu có ý định muốn về cư trú thì nhanh chóng thông báo với chính quyền và y tế địa phương để hướng dẫn các thủ tục khai báo y tế theo quy định.

Lồng ghép tuyên truyền phòng, chống dịch Covid 19 tại các hội nghị sinh hoạt chuyên đề

Theo bà Hà Thị Hạnh, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, không riêng gì Đắk Mil, toàn thể hội viên, phụ nữ tỉnh đã xác định vai trò, trách nhiệm của mình trong việc chung tay, góp sức cùng với hệ thống chính trị trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Trước tình hình dịch bệnh ngày một phức tạp, các cấp hội không chủ quan lơ là, mà nhanh chóng triển khai các hoạt động tuyên truyền, lồng ghép nội dung phòng, chống dịch trong các buổi sinh hoạt. Các cấp hội cũng phối hợp với các cấp chính quyền, mặt trận, các đồn biên phòng tổ chức các hoạt động thiết thực như phát tờ rơi y tế, phát khẩu trang, dung dịch nước rửa tay, xà phòng diệt khuẩn miễn phí…Việc làm tuy nhỏ nhưng đã góp phần vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cũng theo bà Hà Thị Hạnh, với việc thực hiện chủ đề năm "An toàn cho phụ nữ và trẻ em", hoạt động phòng, chống dịch cũng nhằm thể hiện vai trò của các cấp hội trong việc chăm lo đời sống tinh thần cho hội viên, phụ nữ. Đặc biệt, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, các cấp hội phụ nữ Đắk Nông sẽ tiếp tục phối hợp, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa, góp phần cùng các cấp chính quyền, ngành chức năng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả, thành công, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chỉnh phủ, UBND tỉnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các cấp hội phụ nữ chung tay, góp sức vào cuộc phòng chống dịch bệnh Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO