Các cơ quan, đơn vị kích hoạt trở lại hoạt động phòng, chống dịch Covid-19

Hoàng Bảo| 03/08/2020 16:03

Từ khi dịch Covid-19 quay trở lại và diễn biến phức tạp, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu kích hoạt lại hệ thống phòng, chống dịch để bảo đảm an toàn cho cán bộ, công nhân viên chức cũng như khách đến liên hệ công tác.

ADQuảng cáo

Nghiêm túc chấp hành

Tại Hội nghị Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh lần thứ 6 nhiệm kỳ 2018-2023 được tổ chức mới đây, để bảo đảm an toàn cho các đại biểu, đơn vị đã trang bị khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn đặt ngay tại cửa ra vào phòng họp. Theo đó, trước khi vào phòng họp, mỗi người đều phải rửa tay, ai không có khẩu trang đều được phát để phòng dịch.

Khi vào phòng họp, mỗi người đều tuân thủ việc đeo khẩu trang trong suốt quá trình diễn ra hội nghị và ngồi giữ khoảng cách tối thiểu 1m. Nhận thức được tình hình dịch bệnh phức tạp, nên hầu hết các đại biểu đều nghiêm túc chấp hành đúng yêu cầu của ban tổ chức. Việc trao đổi, tiếp xúc, nói chuyện gần cũng ít hơn.

Hiện nay, Liên đoàn Lao động tỉnh đã kịp thời quán triệt đầy đủ các văn bản, chỉ thị của Tỉnh ủy, UBND tỉnh nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động trong cơ quan về phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, đơn vị yêu cầu mỗi cán bộ, người lao động phải nghiêm túc chấp hành, cá nhân đi đâu cần báo cáo với cơ quan; người đi về từ vùng có dịch đều nghiêm túc khai báo y tế, thực hiện cách ly theo hướng dẫn để bảo đảm an toàn cho chính mình và mọi người xung quanh.

Các đại biểu tham dự Hội nghị Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh lần thứ 6 đều đeo khẩu trang đầy đủ và giữ khoảng cách an toàn

Phòng bệnh hơn chữa bệnh

ADQuảng cáo

Tương tự, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Đắk Song cũng chủ động phòng, chống dịch Covid-19. Ngay tại cổng ra vào của Huyện ủy và UBND huyện Đắk Song, không chỉ cán bộ, viên chức, lao động mà kể cả khách đến liên hệ công tác đều phải chấp hành việc kiểm tra thân nhiệt, sử dụng nước rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang y tế đầy đủ.

Ông Cao Hùng Phi ở xã Đắk Hòa cho biết: “Dịch bệnh xảy ra, ai cũng lo lắng, bất an, nên chấp hành nghiêm túc các yêu cầu để bảo vệ sức khỏe là rất cần thiết. Tôi nghĩ, rửa tay, đeo khẩu trang là rất cần thiết, dễ dàng, ai cũng làm được và bắt buộc phải làm. Bởi phòng bệnh hơn chữa bệnh, lỡ có chuyện gì xảy ra thì bản thân mình cũng áy náy, có lỗi với người khác”.

Bà Trần Thị Gấm ở xã Thuận Hạnh cho biết: “Tôi lên huyện để làm các thủ tục về đất đai. Người dân chúng tôi cũng thường xuyên theo dõi tình hình dịch mỗi ngày và cảm thấy lo lắng khi dịch bệnh ngày càng phức tạp. Nói thật, lên đây làm thủ tục giấy tờ, thấy mọi người đều đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn mình cũng bớt được nỗi lo”.

Bảo đảm giãn cách an toàn

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đều chấp hành nghiêm túc các yêu cầu về phòng, chống dịch của Trung ương, địa phương. Hầu hết các cơ quan, đơn vị đều trang bị nước rửa tay sát khuẩn và yêu cầu cán bộ, công nhân viên chức, lao động khi đến cơ quan đều phải rửa tay, đeo khẩu trang. Khách đến liên hệ công tác đều được kiểm tra thân nhiệt đầy đủ.

Đặc biệt, thực hiện tinh thần Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ, theo chỉ đạo của UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị đã yêu cầu cán bộ, nhân viên cuối tuần không về Đắk Lắk cũng như di chuyển đến các tỉnh đang có dịch. Những cá nhân đi về từ vùng dịch đều được yêu cầu khai báo y tế trung thực và thực hiện cách ly theo hướng dẫn. Các cuộc họp giao ban toàn thể cơ quan cũng được hạn chế để bảo đảm giãn cách an toàn về số lượng người và khoảng cách chỗ ngồi trong phòng họp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các cơ quan, đơn vị kích hoạt trở lại hoạt động phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO