Các điểm giao dịch đông người nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp

Nguyễn Hiền| 06/02/2020 14:16

Nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, hiện nay tại các điểm giao dịch đông người trên địa bàn tỉnh đã chủ động triển khai các biện pháp cần thiết. Nhờ đó, ý thức người dân trong thực hiện phòng, chống dịch bệnh cũng được nâng lên.

ADQuảng cáo

Người dân rửa tay khi giao dịch tại Trung tâm Hành chính công tỉnh

Không hoang mang

Gần một tuần nay, tại sảnh tiếp công dân của Trung tâm Hành chính công tỉnh luôn kê sẵn một bàn bày các vật dụng như dung dịch rửa tay khô, khẩu trang y tế phát miễn phí, các tờ rơi, áp phích tuyên truyền về cách phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp. Khi người dân đến đều có thể dễ dàng nhìn thấy và rửa tay trước khi vào giao dịch.

Chị Trần Thị Tâm ở tổ dân phố 3, phường Nghĩa Đức  (Gia Nghĩa) cho biết: “Mấy hôm nay tôi nghe nói về dịch bệnh nhiều nhưng cũng còn  chủ quan. Ra đây làm giấy tờ, thấy mọi người ai cũng đeo khẩu trang, rửa tay, tôi cũng đã xin mấy cái khẩu trang về đeo khi đi ra ngoài và sẽ nhắc nhở người trong nhà siêng rửa tay bằng xà phòng, đeo khẩu trang để phòng, tránh dịch bệnh”.

Nhân viên của Trung tâm Hành chính công tỉnh và người dân đều đeo khẩu trang khi giao dịch

Ông Ngân Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh cho biết: “Đặc thù của đơn vị là có lượng người dân đến giao dịch hàng ngày nhiều, ít nhất cũng có 100 người/ngày. Người đến giao dịch lại thuộc nhiều thành phần và nhiều nơi kể cả trong và ngoài tỉnh. Theo tinh thần chỉ đạo chung thì không quá hoang mang nhưng cũng phải tăng cường công tác phòng, chống dịch. Vì không đặt mua được nên đơn vị tự chế dung dịch rửa tay pha từ cồn, các chất làm mềm da, giữ ẩm và tạo mùi hương cho nhân viên và người dân đến giao dịch sử dụng. Người dân đến giao dịch chưa có khẩu trang cũng được nhắc nhở và tặng miễn phí 1-2 cái để sử dụng. Đơn vị cũng khuyến cáo người dân ưu tiên nộp hồ sơ trực tuyến nhằm hạn chế lượng khách giao dịch, tránh được tập trung đông người”.

Cũng theo ông Hải, Trung tâm cũng tăng cường số lần thực hiện vệ sinh nơi làm việc lên 3-4 lần/ngày, nhất là sau mỗi lượt có khách đông đến giao dịch.

Nhân viên Agribank Đắk Nông tuyên truyền về ý nghĩa của việc rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trong phòng, chống dịch bệnh

Nhưng cần tăng cường phòng, chống

Tại Ngân hàng Nông nghiệp-PTNT Chi nhánh tỉnh Đắk Nông (Agribank Đắk Nông) cũng đã triển khai nhiều biện pháp nhằm tăng cường cồng tác phòng, chống dịch bệnh. Ngoài nơi để nước rửa tay khô và khẩu trang miễn phí cho khách, mỗi quầy làm việc của nhân viên đều có dung dịch rửa tay sát khuẩn.

ADQuảng cáo

Mỗi bàn làm việc của nhân viên Agribank Đắk Nông đều trang bị một chai nước rửa tay khô để diệt khuẩn

Chị Cao Thị Mỹ Dung, Trưởng Phòng dịch vụ Maketting-Agribank Đắk Nông cho biết: “Thực hiện chỉ đạo chúng của cấp trên, đơn vị cũng đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các chi nhánh trong tỉnh triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh. Toàn thể nhân viên phải đeo khẩu trang khi giao dịch. Đối với khách hàng, quá trình giao dịch không cần mở khẩu trang, chỉ cần mở trong những trường hợp yêu cầu cần thiết để xác minh. Hiện nay, đơn vị đã cấp phát miễn phí cho khách hàng được khoảng 500 khẩu trang y tế và đang đặt tiếp thêm 1.000 cái để phục vụ nhu cầu khách khi đến giao dịch. Chúng tôi cũng đặt thêm loại ly uống nước sử dụng một lần cho khách hàng sử dụng nhằm bảo đảm an toàn vệ sinh hơn. Đối với các chi nhánh tại các huyện, thành phố cũng yêu cầu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cập nhật thông tin kịp thời, yêu cầu nhân viên theo dõi sát tình hình dịch bệnh tại địa phương và trong cả nước”.

Khách hàng đến giao dịch tại Agribank Đắk Nông chỉ cần mở khẩu trang khi cần thiết phải xác minh

Ý thức cộng đồng ngày càng được nâng cao

Qua ghi nhận, không chỉ ở các điểm giao dịch đông người nêu trên mà nhiều đơn vị, sở ngành, địa điểm kinh doanh khác cũng đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

Nhân viên Siêu thị Co.opmart Gia Nghĩa phục vụ khách rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi vào mua hàng

Tại Siêu thị Co.opmart Gia Nghĩa, ngay vị trí cửa ra vào luôn có một nhân viên đứng hướng dẫn và nhắc nhở khách rửa tay bằng nước sát khuẩn nhanh. Những khách chưa đeo khẩu trang khi vào quầy hàng đều được nhân viên nhắc nhở sử dụng. 100% nhân viên thu ngân đều sử dụng các loại khẩu trang y tế trong quá trình giao dịch với khách. Điều đáng mừng là gần như phần lớn khách hàng đến siêu thị đã sử dụng khẩu trang để bảo vệ mình và cộng đồng. Qua quan sát, gần như túi hàng nào của khách cũng có một trong các vật dụng như nước sát khuẩn, rửa tay khô, xà phòng rửa tay, khẩu trang....

Qua ghi nhận, nhiều điểm giao dịch đông người khác cũng đã để sẵn các loại dung dịch sát khuẩn tay, phát khẩu trang miễn phí, treo các khẩu hiệu và băng rôn như: Bộ phận một cửa của Công an tỉnh, bộ phận một cửa của UBND TP. Gia Nghĩa, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Y tế các huyện, thành phố...

Nhân viên Siêu thị Siêu thị Co.opmart Gia Nghĩa và hầu hết khách hàng đã ý thức đeo khẩu trang y tế

Có thể nói, mặc dù chưa ghi nhận trường hợp nhiễm hay nghi nhiễm vi rút Corona trên địa bàn tỉnh Đắk Nông nhưng việc nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp trong bối cảnh chung là việc làm hết sức cần thiết. Các đơn vị, cơ sở giao dịch đông người tăng cường hoạt động phòng, chống dịch cũng là một trong những cách thức hiệu quả nhằm nâng cao hơn nữa tinh thần phòng, chống dịch bệnh trong người dân và cộng đồng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các điểm giao dịch đông người nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO