Các dự án xây dựng khu vui chơi, giải trí ở thị xã Gia Nghĩa vẫn đang “giẫm chân tại chỗ”!

11/07/2012 09:21

Thị xã Gia Nghĩa hiện có 4 khu vực đã được tỉnh quy hoạch, phê duyệt dự án để xây dựng các khu vui chơi, giải trí là: Dự án công viên hồ Thiên Nga, phường Nghĩa Thành; Dự án khu vui chơi, giải trí Liêng Nung, xã Đắk Nia; Công viên Đồi Dâu, phường Nghĩa Tân và Dự án hồ Trung Tâm, phường Nghĩa Đức...

ADQuảng cáo

Thị xã Gia Nghĩa hiện có 4 khu vực đãđược tỉnh quy hoạch, phê duyệt dự án để xây dựng các khu vui chơi, giải trí là:Dự án công viên hồ Thiên Nga, phường Nghĩa Thành; Dự án khu vui chơi, giải tríLiêng Nung, xã Đắk Nia; Công viên Đồi Dâu, phường Nghĩa Tân và Dự án hồ TrungTâm, phường Nghĩa Đức. Hầu hết các dự án này đều đã được khởi động, triển khaitừ khá lâu, nhưng đến nay vẫn chưa đâu vào đâu.

ADQuảng cáo

Ngoài lý do yếu kém trong khâu quản lýthì nguyên nhân thiếu vốn đang khiến cho các dự án này bị chững lại. Chẳng hạn,năm 2011, UBND tỉnh cũng phê duyệt dự án Công viên hồ Thiên Nga với tổng mứcđầu tư hơn 85 tỷ đồng, trong đó dùng 54 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng. Mặc dùvậy, đến nay, tỉnh mới bố trí được hơn 4 tỷ đồng, nên chủ đầu tư là UBND thị xãGia Nghĩa chưa biết xoay xở ra sao để triển khai dự án. Tương tự, các dự ánkhác là Công viên Đồi Dâu, hồ Trung Tâm cũng đang trong tình trạng nằm chờ vốn…

Như vậy, với thực tế nói trên thì chưabiết đến bao giờ thị xã Gia Nghĩa mới có được một địa điểm vui chơi, giải trítầm cỡ, đáp ứng sự mong đợi của người dân. Theo ông Trần Đình Ninh, Phó Chủtịch UBND thị xã Gia Nghĩa thì việc chưa có địa điểm vui chơi, giải trí khôngchỉ ảnh hưởng đến đời sống của người dân mà còn có thể khiến cho thị xã GiaNghĩa trở nên kém vị thế trong mắt bạn bè, nhà đầu tư.

Thực tế, trên địa bàn Gia Nghĩa có nhiềutiềm năng để phát triển, đầu tư các dự án du lịch, khu vui chơi, giải trí,nhưng đến nay chúng ta vẫn chưa thể khai thác được các lợi thế đó. Ngoài việcdo tỉnh còn nghèo, thì một phần lớn là do công tác thu hút đầu tư còn nhiều hạnchế, chưa tạo được sức hút mạnh để các doanh nghiệp sẵn sàng, mạnh dạn đầu tưvào địa bàn.

Ngàn Sâu

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các dự án xây dựng khu vui chơi, giải trí ở thị xã Gia Nghĩa vẫn đang “giẫm chân tại chỗ”!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO