Các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”

Nguồn TTXVN| 27/10/2016 16:28

Sáng 27/10, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam họp báo tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”.

ADQuảng cáo

Đại lễ cầu siêu tưởng niệm nạn nhân TNGT đã được Việt Nam hưởng ứng và tổ chức năm thứ 5 liên tiếp. Ảnh minh họa/VOV

Theo ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, đây là năm thứ 5 tại Việt Nam, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với các địa phương, đoàn thể chính trị, các tổ chức tôn giáo tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”.

“Trung bình mỗi ngày, tai nạn giao thông cướp đi sinh mạng 24 người và làm cho 60 người lâm vào cảnh tàn phế suốt đời, gây đau đớn tột cùng cho gia đình. Thiệt hại to lớn về nhân mạng là không gì bù đắp được, di chứng thương đau của tai nạn giao thông là nỗi ám ảnh không thể xóa nhòa trong ký ức mỗi người thân, bạn bè những người bị nạn”, ông Khuất Việt Hùng chia sẻ.

Hoạt động tưởng niệm các nạn nhân mà Việt Nam cùng thế giới tổ chức là dịp để chúng ta tưởng nhớ và thương cảm với những người không may qua đời khi tham gia giao thông. Đây cũng là cơ hội để mỗi người nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè về sự chấp hành luật giao thông. Mỗi gia đình, nhà trường cần giáo dục con em mình về ý thức trách nhiệm khi tham gia giao thông, góp phần tạo ra môi trường giao thông an toàn cho bản thân và cộng đồng.

ADQuảng cáo

Thượng tọa Thích Thanh Vân, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, cho biết Đại lễ cầu siêu năm nay sẽ được tổ chức tại đền Trình, Yên Tử (Quảng Ninh).

Thượng tọa Thích Đạo Hiền, Phó Trưởng ban kiêm Chánh thư ký Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh cho biết, công tác chuẩn bị Đại lễ cầu siêu được tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh đang được gấp rút tiến hành. Năm nay sẽ có khoảng 10.000 tăng ni, phật tử và người dân tham dự lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.

Đề cập đến mục tiêu giảm 5% tai nạn giao thông được Chính phủ đặt ra, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia thừa nhận, 9 tháng vừa qua, số vụ tai nạn giao thông giảm 7%, số người chết giảm khoảng 10%, con số này còn xa so với mục tiêu giảm số người chết từ 5% trở xuống.

Với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại” và “Tính mạng con người là trên hết”, nằm trong chương trình hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia,  Ban An toàn giao thông các địa phương sẽ tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân tai nạn giao thông tại các địa phương trên cả nước (từ ngày 1-10/11); đọc, phát thông điệp về an toàn giao thông tuần từ 14-18/11 tại các trường học phổ thông, các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp trên phạm vi toàn quốc.

Đại lễ cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông được tổ chức vào ngày 13/11 tại đền Trình, Yên Tử (Quảng Ninh); lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông được tổ chức vào 20 giờ ngày 18/11.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO