Cảm động chuyện tình của một nạn nhân chất độc da cam

Thanh Nga| 02/06/2017 09:04

Hình ảnh chú rể với cơ thể không lành lặn do bị ảnh hưởng của chất độc da cam ngồi trên xe lăn, sánh duyên cùng cô dâu lành lặn, sức khỏe tốt, khiến ai cũng xúc động, không cầm nổi nước mắt.

ADQuảng cáo

Họ đã rất hạnh phúc khi nhận được lời chúc phúc của tất cả mọi người có mặt tại đám cưới. Chú rể may mắn ấy chính là anh Dương Tiến Lâm ở tổ dân phố 4, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa). Còn cô dâu xinh xắn là Nguyễn Thị Ngọc Hương đến từ xã Cát Văn, huyện Thanh Chương (Nghệ An).

Chú rể Tiến Lâm và cô dâu Ngọc Hương trong ngày vui của mình (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Bị di chứng từ người cha từng tham gia chiến đấu tại chiến trường miền Nam ở vùng có chất độc da cam trước năm 1975, đã 33 năm nay, anh Dương Tiến Lâm phải đi bằng đôi tay của mình vì đôi chân tật nguyền. Những bộ phận khác trong thân thể như xương sườn, vai, cột sống… cũng không phát triển bình thường. Cơ thể bị khiếm khuyết nên dù đã cố gắng vươn lên, nhưng đôi lúc anh Lâm vẫn cảm thấy cuộc sống bế tắc.

Anh Lâm chia sẻ: “Tuyệt vọng, tuyệt vọng đến suy sụp! Tôi đã từng đóng cửa nhốt mình một tháng trời để mà suy nghĩ có nên tiếp tục hay chấm dứt cuộc sống. Đã có thời điểm tôi tự cô lập bản thân đến mức không muốn nhìn một ai hết. Lúc đó, tôi không muốn sống, nhiều lúc tuyệt vọng lắm!”.

Đó là lúc Lâm phải chịu nỗi đau lớn khi mất đi người mẹ vì mắc căn bệnh ung thư quái ác. Mẹ-người hết mực yêu thương Lâm đã “ra đi” mãi mãi. Còn công việc sửa chữa điện tử trước đây Lâm vẫn làm thì chủ cửa hàng đã thuê người khác. Những biến cố ấy đã làm Lâm tuyệt vọng.

ADQuảng cáo

Thế nhưng, Lâm đã may mắn khi gặp được bác sĩ Đặng Thị Tầm, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Đắk Nông. Bằng tình thương yêu của một thầy thuốc, gắn bó với công tác xã hội từ thiện, bác sĩ Tầm đã đưa Lâm về ở cùng và tạo công ăn việc làm đàng hoàng cũng như định hướng phát triển nghề nghiệp. Anh Lâm đã lấy lại niềm tin về cuộc sống và thấy ý nghĩa hơn với cuộc đời. Sau này, gia đình bác sĩ Tầm tặng cho Lâm mảnh đất ngay tại thị xã và vận động các nhà hảo tâm, tổ chức, chính quyền địa phương hỗ trợ xây dựng được căn nhà nhỏ. Lâm đã tự lập cuộc sống bằng cách mở quán bán tạp hóa, trồng rau, chăn nuôi gà, vịt, heo và nhận nấu cơm cho các học viên của Trường Trung cấp nghề Đắk Nông.

Giờ đây, ngôi nhà này lại càng thêm ấm áp khi anh có thêm người bạn đời đồng hành. Theo chia sẻ của đôi vợ chồng trẻ, họ quen biết nhau qua kết bạn trên facebook. Khi đó, Hương đang làm công nhân ở tỉnh Bình Dương. Quen nhau một thời gian, Lâm có nói hoàn cảnh của mình cho Hương biết. Sau này, khi càng biết rõ về hoàn cảnh của Lâm, Hương càng cảm mến nghị lực và đã tự nguyện đến, cùng đồng cam cộng khổ.

Chị Hương chia sẻ: “Ban đầu, khi mình nói sẽ kết hôn với anh Lâm, gia đình cũng phản đối ghê lắm. Nhưng rồi, mình thuyết phục và kiên quyết muốn cùng anh Lâm xây dựng hạnh phúc, gia đình đã đồng ý”.

Anh Lâm cũng nói: “Thời gian đầu, bố, mẹ và các anh chị của Hương không đồng ý. Trước lúc tổ chức đám cưới vài ngày, gia đình vẫn còn phản đối, nhưng Hương đã kiên quyết, cho dù sau này cuộc sống có thế nào cũng cam chịu. Chúng tôi và nhiều người thuyết phục nên cuối cùng bên nhà ngoại đồng ý và dự đám cưới. Hai đứa tổ chức đám cưới vào ngày 23/5 vừa qua tại nhà của bố mình ở xã Đắk Ha (Đắk Glong). Đám cưới rất vui, có đông đủ họ hàng hai bên nội, ngoại, hàng xóm và bạn bè đến chúc phúc".

Anh Dương Viết Thư là chú ruột của anh Lâm tâm sự: “Trong đời tôi đi dự đám cưới đã nhiều, nhưng chưa thấy đám cưới nào mà người nhà và cả trăm khách khứa, bạn bè, ai nấy đều mắt đỏ hoe khi cô dâu và chú rể lên sân khấu làm lễ như vậy cả. Họ đi dự tiệc vui mà xúc động đến khóc vì thương cháu nó tàn tật, mẹ thì không còn. Hai đứa nó thương nhau, thành vợ, thành chồng thì tôi và cả gia đình đều rất mừng. Mong muốn lớn nhất của tôi là 2 cháu luôn hạnh phúc. Tiếp xúc với cháu Hương, tôi thấy  nó rất yêu thương cháu Lâm, không ngại lấy một người khuyết tật làm chồng”.

Câu chuyện tình của anh Lâm và chị Hương như là một chuyện “cổ tích giữa đời thường”. Mong sao, cuộc sống của họ luôn hạnh phúc, dù rằng phía trước còn không ít khó khăn, thử thách nghị lực của đôi vợ chồng trẻ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảm động chuyện tình của một nạn nhân chất độc da cam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO