Cần có biển cảnh báo an toàn nhiều hơn tại các trường học gần quốc lộ

Quốc Sỹ| 06/07/2020 06:09

Ngày 4/7, trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua thôn 6, xã Kiến Thành (huyện Đắk R'lấp, tỉnh Đắk Nông) xảy ra vụ tai nạn giao thông.

ADQuảng cáo

Theo hình ảnh từ camera của người dân ghi lại, vào lúc 14g39 phút có 3 cháu nhỏ tìm cách chạy qua đường. Sau đó, nhân lúc vắng xe qua lại, một cháu đã chạy nhanh qua đường. Thế nhưng, khi chạy đến giữa đường, cháu này bị một chiếc xe ô tô con tông phải. Chiếc xe này chạy tiếp khoảng 20m thì dừng lại. Theo công an xã Kiến Thành, rất may là cháu bé chỉ bị xây xước nhẹ. 

Clip từ camera của người dân ghi lại:

ADQuảng cáo

Theo camera ghi lại và theo những người chứng kiến, vào thời điểm trên, chiếc xe chạy tốc độ bình thường, nếu không, cháu bé sẽ bị nguy hiểm đến tính mạng. Cháu trai nói trên hiện là học sinh lớp 2, Trường tiểu học Võ Thị Sáu, gần UBND xã Kiến Thành.

Hình ảnh trích xuất từ camera của người dân ghi lại thời điểm xảy ra tai nạn

Được biết, ngoài trường tiểu học, đoạn đường này còn có Trường mầm non Hoa Huệ. Nhiều cháu học sinh thường xuyên chạy qua, chạy lại trên đường. Trong khi đó, các loại phương tiện giao thông qua lại nơi đây rất nhiều, tốc độ cao (cho phép 80km/h). Tuy nhiên, tại đây lại thiếu các biển cảnh báo, hệ thống chỉ dẫn giao thông, gờ giảm tốc độ, biển báo có trường học, có trẻ em hay qua lại để người điều khiển phương tiện giao thông biết để chủ động giảm tốc độ, đảm bảo an toàn cho các cháu học sinh và người tham gia giao thông. Bên cạnh đó, các thầy cô giáo, phụ huynh học sinh cũng cần thường xuyên tuyên truyền, giáo dục, hướng dẫn các em học sinh đến trường đúng quy định, không tự ý chạy qua đường...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần có biển cảnh báo an toàn nhiều hơn tại các trường học gần quốc lộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO