Cần sớm khắc phục tình trạng ngập nước quốc lộ 14 (km 1819), đoạn qua xã Đắk R’la

Y Krắk| 31/07/2017 11:11

Thời gian qua, mỗi khi mưa lớn kéo dài đã làm quốc lộ 14 (km 1819), đoạn qua thôn 5, xã Đắk R’la (Đắk Mil) thường xuyên bị ngập nước. Đoạn đường này bị ngập bao trọn cả lòng đường, kéo dài hơn 15 m; phía bên trái đường theo hướng Đắk Lắk – Đắk Nông có vực nước sâu hơn 1 m, rộng gần 10 m và dài hơn 20 m.

ADQuảng cáo

Nhiều xe ô tô tải chạy tốc độ cao, khi gặp mặt đường ngập nước không kịp phanh gấp rất dễ xảy ra tai nạn lật xe do mặt đường trơn trượt

Nguyên nhân là do một số hộ dân trong quá trình san đất, làm nhà đã lấp cống thoát nước, cộng với mặt đường nằm ở vùng trũng, thoải dốc 2 bên lề đường, nên mỗi khi có mưa lớn thì nước ở những nơi khác đổ về tạo thành một cái ao sâu, nước tràn qua lòng đường.

ADQuảng cáo

Ông Nguyễn Văn Tin, người dân sống bên cạnh đoạn đường này cho biết: Tình trạng ngập nước đã diễn ra 2 năm nay. Khi thấy tình trạng ngập nước xuất hiện thường xuyên, đơn vị thi công, ban quản lý tuyến đường này cũng đã tiến hành kiểm tra, giám sát. Thế nhưng, họ chỉ lắp đặt biển cảnh báo (đường trơn trượt, chú ý té ngã khi đi qua) ở 2 đầu đoạn ngập nước mà không có biện pháp khắc phục cống thoát nước, nên tình trạng ngập nước vẫn xảy ra.

Do đoạn đường bị ngập nước nằm ngay dưới chân dốc, có khúc cua che khuất tầm nhìn 2 hướng đi, các xe ô tô khi qua đây lại lưu thông với tốc độ nhanh nên rất dễ bị lật vì trơn trượt. Nguy hiểm hơn là mỗi khi người điều khiển xe mô tô đi qua, khi gặp phải xe tải lớn thường bị nước hắt tung tóe vào phương tiện và người, nếu không nhanh tay xử lý tay lái thì rất dễ xảy ra tai nạn.

Thiết nghĩ, để bảo đảm an toàn giao thông cho người và phương tiện tham gia giao thông trên đoạn đường nói trên, các cơ quan chức năng liên quan cũng như đơn vị thi công, quản lý tuyến đường trên cần có biện pháp khắc phục hiệu quả, sửa chữa kịp thời; tránh những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần sớm khắc phục tình trạng ngập nước quốc lộ 14 (km 1819), đoạn qua xã Đắk R’la
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO