Cần thống nhất mốc thời gian tại Di tích Nhà ngục Đắk Mil

Bảo Ngọc| 26/12/2017 16:07

Nhà ngục Đắk Mil thuộc địa bàn xã Đắk Lao (Đắk Mil) do thực dân Pháp xây dựng năm 1941, để giam cầm, lưu đày những chiến sỹ cách mạng, tù chính trị đấu tranh chống thực dân Pháp.

ADQuảng cáo

Theo các tư liệu lịch sử thì nhà ngục này tồn tại trong giai đoạn 1941-1943; Tỉnh ủy Đắk Nông cũng đã ban hành ấn phẩm lịch sử có tiêu đề “Di tích cách mạng Nhà ngục Đắk Mil (1941-1943)”. Di tích này cũng đã được Bộ Văn hóa-Thể thao & Du lịch công nhận là Di tích lịch sử cấp quốc gia.

Mốc thời gian tại cửa nhà giam cầm và bia tưởng niệm không thống nhất với nhau

ADQuảng cáo

Tuy nhiên, thời gian qua, khi phục dụng lại nhà giam cầm và bia tưởng niệm, mốc thời gian lại không trùng khớp, không thống nhất với nhau. Cụ thể, tại cửa nhà giam cầm có tấm bảng ghi dòng chữ “Nhà ngục (phục dựng) nơi đày ải tù chính trị từ năm 1941-1943”, Còn tại tấm bia tưởng niệm bằng đá lại ghi dòng chữ “Nơi đây những chiến sỹ cộng sản, những người con yêu nước đã đấu tranh bất khuất, kiên cường xóa bỏ nhà ngục Đăk Mil của chế độ thực dân Pháp 1940-1943”.

Thiết nghĩ, ngành Văn hóa cần điều chỉnh mốc thời gian tại Di tích Nhà ngục Đắk Mil cho thống nhất và đúng với thực tế lịch sử. Qua đó, tránh hiểu lầm cho du khách tham quan, phục vụ tốt hơn cho công tác bảo tồn di tích cũng như giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần thống nhất mốc thời gian tại Di tích Nhà ngục Đắk Mil
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO