Cần thu dọn rác thải tại đảo nổi hồ Trung tâm Gia Nghĩa

Lê Phước| 01/08/2018 16:45

Sau khi kết thúc các sự kiện trong Chương trình “Đắk Nông - Mùa Bơ chín” năm 2018, đảo nổi hồ Trung tâm thị xã Gia Nghĩa gần như trở thành… bãi rác.

ADQuảng cáo

Đảo nổi hồ Trung tâm thị xã Gia Nghĩa là địa điểm đã tổ chức nhiều sự kiện quan trọng trong Chương trình “Đắk Nông - Mùa Bơ chín” năm 2018. Ngoài Lễ Khai mạc (diễn ra đêm 19/7) và Lễ Bế mạc (đêm 22/7), đây là địa điểm tổ chức Hội chợ thương mại kết nối cung cầu bơ và các sản phẩm nông nghiệp (từ 18 - 23/7) và Hội thi “Trái Bơ ngon” (sáng 21/7).

Sau gần 10 ngày kết thúc Chương trình “Đắk Nông - Mùa Bơ chín” năm 2018, khu vực đảo nổi hồ Trung tâm vẫn không hề được dọn dẹp

Tuy nhiên, sau gần 10 ngày từ khi các sự kiện kết thúc, khu vực đảo nổi hồ Trung tâm thị xã vẫn không được dọn dẹp vệ sinh. Vô số rác thải nằm ngổn ngang trên bề mặt đảo nổi. Nhiều loại phế phẩm trên đảo đã phát ra mùi hôi thối và trở thành nơi các vi sinh vật gây hại sinh sống. Điều đáng nói là nhiều loại rác thải nilon, nhựa… đã bị gió cuốn tràn qua lan can bảo vệ, nằm ngay sát mặt nước. Không chỉ gây mất mỹ quan khu vực đảo nổi, rác thải còn có nguy cơ gây ô nhiễm cho nguồn nước hồ Trung tâm theo dòng nước mưa.

Ghi nhận của PV Báo Đắk Nông tại khu vực đảo nổi hồ Trung tâm thị xã Gia Nghĩa ngày 1/8:

ADQuảng cáo

Nhiều đống rác thải đã phát sinh mùi hôi thối và trở thành nơi tập trung của vi sinh vật gây hại

Lan can bảo vệ ngập trong rác

Không chỉ gây phản cảm…

… rác thải còn có nguy cơ gây ô nhiễm nguồn nước hồ Trung tâm thị xã

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần thu dọn rác thải tại đảo nổi hồ Trung tâm Gia Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO