Cẩn trọng khi cho trẻ giải trí bằng Youtube

Linh Thư| 03/03/2017 08:46

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, bên cạnh các chương trình thiếu nhi trên truyền hình, các bậc phụ huynh thường cho con em mình xem các video clip giải trí trên mạng Youtube.

ADQuảng cáo

Ngoài việc tiện lợi thì Youtube còn chứa đựng nhiều clip vui nhộn như búp bê Barbie, búp bê Chibi, Super man, công chúa Elsa… phục vụ tốt nhu cầu giải trí của trẻ em.

Tuy nhiên, khi sử dụng Youtube cho trẻ giải trí, nếu không có sự chọn lựa, sàng lọc kỹ lưỡng thì rất có thể vô tình gây phản tác dụng, thậm chí còn "đầu độc" thế hệ trẻ.

Minh chứng cho vấn đề này, chị N.T.H, ở phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa) kể rằng, trong một thời gian dài, chị thường cho con gái 5 tuổi xem các clip hài trên Youtube. Gần đây, chị không khỏi ngạc nhiên vì thấy con gái thường dùng những ngôn từ rất lạ như: “lạy luôn á”, “chết tiệt”, “chết tui rồi”… Sau khi kiểm tra, gặng hỏi, chị H phát hiện bé bị ảnh hưởng từ các clip hoạt hình trên Youtube. Sau "sự cố" này, chị H quyết định đặt mật khẩu điện thoại, không còn cho bé tự do giải trí trên Youtube nữa.

ADQuảng cáo

Còn anh Trần Văn Tân, ở phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) lại cho biết, vào các ngày cuối tuần, anh thường cho con nhỏ xem phim hoạt hình, các clip vui nhộn trên mạng, mà chủ yếu là trên kênh Youtube. Để tránh cho các cháu xem những video clip có nội dung không phù hợp, anh thường bật chế độ hạn chế, tự chọn lọc hoặc trực tiếp chọn cho các con xem.

Do các clip giải trí của trẻ có số lượng xem rất nhiều, nên chúng thường xuất hiện trong danh sách sẵn sàng phát của Youtube. Do đó, trong quá trình sử dụng thiết bị điện tử, chỉ cần trẻ vô tình bấm vào đường dẫn là có thể tiếp cận với các clip không phù hợp.

Chẳng hạn như trên tài khoản Youtube có tên “Thơ Nguyễn” có rất nhiều video clip tự chế về búp bê Barbie dành cho thiếu nhi nằm ở chế độ sẵn sàng phát. Trong các đoạn clip này, thường xuất hiện những lời thoại không phù hợp với trẻ em như: “Mẹ mình bảo muốn giàu thì phải ác”, “Tao phải đánh chết mày”, "Con đáng ghét, vừa xấu xí lại còn ngu đần". Thậm chí có những clip dành cho trẻ nhưng lại chứa đựng nội dung thô tục, bạo lực... Do đó, tốt nhất các bậc phụ huynh nên kiểm tra, xem xét trước nội dung của clip rồi mới cho trẻ xem để phòng ngừa việc trẻ tiếp cận với cái xấu.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cẩn trọng khi cho trẻ giải trí bằng Youtube
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO