Chăm lo, bồi dưỡng thế hệ măng non

Đặng Hiền| 13/05/2022 09:47

Với mục tiêu “Tất cả vì đàn em thân yêu”, thời gian qua, tổ chức đoàn, đội trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, bồi dưỡng đội viên, thiếu niên, nhi đồng.

ADQuảng cáo

Cụ thể, nhiều hoạt động, công trình, phần việc măng non được triển khai sâu rộng như phong trào “Thiếu nhi Đắk Nông thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, chương trình “Rèn luyện đội viên”, “Em yêu biển, đảo quê hương”, “Học kỳ trong quân đội”…

Các hoạt động chăm lo, hỗ trợ, giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm thực hiện, với nhiều tên gọi thân thương, phù hợp với lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng. Điển hình, các phong trào, cuộc vận động “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Đắk Nông”, “Vì đàn em thân yêu”, “Vòng tay bè bạn”, “Giúp bạn đến trường - Cùng hướng tới tương lai”, “Tiếp sức đến trường”, “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ”, “Kế hoạch nhỏ”… được triển khai rộng khắp trong các liên đội, thu hút đông đảo thiếu niên, nhi đồng tham gia.

Hội đồng Đội tỉnh cùng các đơn vị tổ chức tặng quà học sinh vượt khó học tốt của xã Quảng Hòa (Đắk Glong)

Tiêu biểu, Huyện đoàn Tuy Đức phối hợp tổ chức chương trình tình nguyện “Hè về, Đông cho em” tại Trường tiểu học Vừ A Dính, xã Đắk Ngo (Tuy Đức) với việc tặng 500 phần quà cho các em học sinh khó khăn với tổng kinh phí 235,5 triệu đồng.

Trong năm học 2020-2021, toàn tỉnh xây dựng được 218 công trình măng non các cấp; trao tặng 2.421 suất học bổng với tổng trị giá 2,86 tỷ đồng; trao tặng 7.215 suất quà, hỗ trợ hơn 5.247 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hơn 1,549 tỷ đồng; xây dựng mới 17 khu vui chơi dành cho thiếu nhi; tổ chức khánh thành, bàn giao công trình hồ bơi tại Trường tiểu học và THCS Đắk P'lao, (Đắk Glong) với diện tích 180 m2, trị giá 100 triệu đồng.

Đồng hành với đội viên, thiếu nhi trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các tổ chức đội trên địa bàn tỉnh đã thích ứng triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả như: chương trình "San sẻ cùng em thơ chung tay vượt qua đại dịch” với việc trao tặng 1.483 suất quà tổng trị giá 220 triệu đồng; chương trình “Cùng em học trực tuyến” với các hoạt động hướng dẫn học trực tuyến trên các trang thông tin điện tử và triển khai các đội hình tình nguyện “IT áo xanh”, giúp các bạn nhỏ tiếp cận với công nghệ thông tin...

Liên đội Trường tiểu học Thăng Long (Gia Nghĩa) triển khai phong trào "Nuôi heo đất giúp bạn đến trường"

ADQuảng cáo

Các hoạt động vui Tết Trung thu được các cấp bộ đoàn, hội, đội quan tâm triển khai với hơn 19.672 suất quà, học bổng được trao tặng cho các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá hơn 1,36 tỷ đồng. Qua đây đã tạo động lực và tiền đề quan trọng cho đội viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập, phấn đấu trở thành đoàn viên và công dân có ích của xã hội trong tương lai.

Bên cạnh đó, tổ chức đoàn, đội các cấp còn quan tâm, chú trọng tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho đội viên, thiếu nhi thông qua những hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, xã hội tình nguyện, tham quan các di tích lịch sử, văn hóa, giáo dục truyền thống lịch sử, uống nước nhớ nguồn.

Các cấp bộ đoàn, đội triển khai dạy bơi miễn phí, các hoạt động rèn luyện kỹ năng sống cho các em thiếu niên, nhi đồng

Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” được tổ chức đồng loạt tại 239 liên đội trên toàn tỉnh, thu hút gần 120.000 đội viên, thiếu niên, nhi đồng tham gia. Toàn tỉnh có 311 câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ trong nhà trường và trên địa bàn dân cư, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các em thiếu nhi có điều kiện phát triển kỹ năng sống, năng khiếu bản thân.

Nhằm nâng cao kỹ năng sống cho các em thiếu nhi, các cấp bộ đoàn trong tỉnh tăng cường tổ chức các hoạt động tuyên truyền giáo dục đến thiếu nhi như lớp dạy bơi miễn phí và xây dựng video hướng dẫn kỹ thuật bơi ếch; tập huấn trực tuyến chuyên đề “Kỹ năng phòng, chống xâm hại trẻ em” cho hơn 200 học sinh đến từ các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh.

Qua các hoạt động, sự quan tâm, chăm lo của tổ chức đoàn, đội, chính quyền các cấp, các em thiếu niên, nhi đồng thêm gắn bó với bạn bè, trường lớp, nâng cao hiểu biết về đời sống, xã hội, vun đắp tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc.

Những hoạt động thiết thực đã góp phần tạo môi trường học tập, vui chơi, bồi dưỡng nhân cách, đạo đức và phát triển kỹ năng sống cho đội viên, thiếu nhi, động viên các em vươn lên trong học tập, phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, Cháu ngoan Bác Hồ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chăm lo, bồi dưỡng thế hệ măng non
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO