Chất lượng kỹ thuật và phục vụ xe đưa đón học sinh có bảo đảm an toàn?

01/03/2013 10:59

ây là lựa chọn của những học sinh ở xa trường vì hạn chế được tình trạng đi học muộn cũng như giúp cho các bậc phụ huynh tiết kiệm được thời gian. Tuy nhiên, chất lượng xe phục vụ đưa đón học sinh vẫn khiến nhiều người lo ngại...

ADQuảng cáo

Sau giờ tan học, nhiều học sinhTrường Tiểu học Phan Ðình Phùng ở xã Ðắk Wer (Ðắk R’lấp) về nhà bằng xe ô tôđưa đón; hoặc như tại trước cổng Trường THPT Nguyễn Tất Thành (Ðắk R’lấp), cũngluôn túc trực 3 chiếc xe ô tô đưa đón học sinh. Ðây là lựa chọn của những họcsinh ở xa trường vì hạn chế được tình trạng đi học muộn cũng như giúp cho cácbậc phụ huynh tiết kiệm được thời gian. Tuy nhiên, chất lượng xe phục vụ đưađón học sinh vẫn khiến nhiều người lo ngại. Bên cạnh đó, các xe thường “quátải” xe 12 chỗ có khi chở hai, ba chục em.



Xe đưa đón học sinh xuống cấp, lạichở quá số người quy định liệu có an toàn?


ADQuảng cáo

Nhiều bậc phụ huynh trong xã Ðắk Wercũng tỏ ra không yên tâm về chất lượng của xe đưa đón này, nên sau thời giancho con đi xe lại phải tự chở con đến trường bằng xe máy. Anh Lê Quang Minh,một phụ huynh nói: “Do công việc bận rộn, ít có thời gian nên tôi đã cho con đihọc bằng xe ô tô đưa đón. Nhưng sau một thời gian, tôi phải tranh thủ thời gianđể chở con đến trường vì nhìn những chiếc xe quá cũ lại thường xuyên “quá tải”này không thể nào yên tâm được”.

Qua tìm hiểu thì được biết nhữngchiếc xe này đều đã qua sử dụng nhiều năm, được chủ xe sơn mới bên ngoài cho ravẻ, chứ có chiếc không còn kính bảo vệ, ghế ngồi thì rách nát, sàn xe toàn bụibẩn và rác. Theo một số học sinh phản ánh thì xe rất hay hư dọc đường, thường“nhồi nhét” rất đông người, có những hôm người lái xe còn sặc mùi rượu, bia làmai cũng sợ. Nhưng do hoàn cảnh nhà xa, không có phương tiện đi lại, trong khigia đình đã đóng 250.000 đồng/tháng rồi nên đành chấp nhận. Về phía nhà trường,giáo viên cũng tỏ ra khá lo ngại về dịch vụ xe đưa đón học sinh với chất lượngphục vụ xuống cấp, không mấy an toàn như vậy. Cô giáo Nguyễn Thị Mơ cho hay:“Nhìn những chiếc xe đó, chúng tôi cũng rất lo lắng cho tính mạng của các emhọc sinh trong trường. Các bậc phụ huynh mất tiền thuê xe đưa đón con thì cũngphải chọn xe có chất lượng, chứ không thể liều giao tính mạng con em mình nhưvậy được”.

Có thể nói, việc sử dụng xe ô tô đưađón học sinh được cho là giải pháp hữu hiệu góp phần giảm thiểu tai nạn giaothông. Tuy nhiên, dường như chất lượng kỹ thuật phương tiện và chất lượng phụcvụ thì chưa được cơ quan chức năng, chính quyền, các bậc phụ huynh quan tâm đếnxem có bảo đảm hay không?

Bài, ảnh: Văn Tài

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chất lượng kỹ thuật và phục vụ xe đưa đón học sinh có bảo đảm an toàn?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO