Chị Nguyễn Thị Hằng sống “tốt đời, đẹp đạo”

Thanh Nga| 28/12/2017 10:11

Với bản tính chịu thương, chịu khó, chị Nguyễn Thị Hằng, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô) không những vượt qua khó khăn, vươn lên làm kinh tế giỏi, mà còn tích cực trong các hoạt động xã hội, từ thiện.

ADQuảng cáo

Tập hợp phụ nữ tôn giáo

Năm 1995, chị cùng gia đình từ Nam Định vào lập nghiệp tại bon Dru, thị trấn Đắk Mâm. Gia đình bắt tay vào làm rẫy, tích góp được ít vốn và chuyển sang thu mua nông sản. Những tưởng cuộc sống suôn sẻ nhưng chẳng may chồng bị tai nạn và qua đời để lại cho chị 2 đứa con còn nhỏ. Trước muôn vàn khó khăn ấy, chị đã nỗ lực vượt qua, một mình gánh vác công việc gia đình, chăm lo làm ăn, nuôi con khỏe, dạy con ngoan.

Không dừng lại ở đó, là một người theo đạo Công giáo, được Hội LHPN thị trấn Đắk Mâm phân công phụ trách 3 chi hội ở 3 bon có đông phụ nữ, hội viên dân tộc thiểu số, theo đạo, chị Hằng luôn tìm cách xây dựng phong trào sôi nổi, thu hút chị em tham gia sinh hoạt thường xuyên. Chị Hằng cho biết: “Các bon hiện có trên 200 hội viên dân tộc thiểu số sinh sống, trình độ còn hạn chế và còn nghèo. Vì vậy, bản thân tôi luôn trăn trở phải làm gì để giúp chị em thoát nghèo bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống và vươn lên làm giàu. Tôi đã tham mưu Hội tổ chức các buổi tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là những nội dung liên quan về công tác dân tộc, tôn giáo cho hội viên, phụ nữ”.

Chị Nguyễn Thị Hằng (bên trái) tặng quà, động viên các học sinh hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi

Qua tìm hiểu được biết, không dừng lại ở đó, chị Hằng đã phát huy vai trò của mình trong việc vận động chị em tự nguyện xây dựng quỹ “Phụ nữ chung tay thoát nghèo”, quỹ “Hũ gạo tình thương”, phấn đấu đạt các tiêu chí của cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Nhiều mô hình tổ tiết kiệm và vay vốn trong hội viên được thành lập, giúp nhau làm ăn, xây dựng gia đình hạnh phúc, chăm lo giáo dục, nuôi dạy các con. Từ các hoạt động đã thu hút chị em sinh hoạt thường xuyên, nâng cao nhận thức, cuộc sống từng bước được cải thiện.

ADQuảng cáo

Thể hiện tấm lòng thiện nguyện

Hiện nay, chị Hằng vừa thu mua nông sản vừa kinh doanh vật tư nông nghiệp. Với đặc điểm 3 bon có trên 75% hội viên phụ nữ dân tộc thiểu số tại chỗ, kinh tế còn hạn hẹp, chị Hằng đã chủ động tổ chức quyên góp, giúp đỡ chị em hoàn cảnh khó khăn. Trong năm 2017, chị đã quyên góp trên 1,8 tấn gạo và 80 lít dầu ăn cho 80 gia đình, tặng 27 chiếc tivi cho 27 hội viên nghèo và tặng 2 suất học bổng cho 2 cháu có hoàn cảnh khó khăn nhưng học giỏi của Trường tiểu học Trần Phú. Mỗi tháng, chị Hằng còn hỗ trợ 2 gia đình hội viên thuộc diện đặc biệt khó khăn 30 kg gạo. Chị tặng hàng trăm suất quà cho các cụ và các cháu nhân dịp ngày Quốc tế người cao tuổi, Tết thiếu nhi, Tết Trung thu.

Điều trân trọng nữa là, qua sự giúp đỡ, tín chấp của chị Hằng, hội viên, chị em mua được 38 tấn phân bón, các loại vật tư nông nghiệp trả chậm không phải tính lãi để kịp thời chăm sóc cây trồng đúng mùa vụ và nâng cao năng suất, chất lượng... Ngoài ra, mỗi năm chị đều hỗ trợ từ 1-1,5 tấn gạo nếp cho các chị em hoàn cảnh khó khăn ăn Tết Nguyên đán.

Chị Nguyễn Thị Hằng tặng quà các cụ bà có hoàn cảnh khó khăn

Khi nói về những việc đã làm, chị Hằng chia sẻ: “Trong những thời điểm khó khăn nhất, tôi đã được chị em, tổ chức hội động viên, giúp đỡ, có thêm động lực để vươn lên, vững vàng trong cuộc sống. Trải qua những thời điểm đó, tôi thấu hiểu nỗi lòng của những người gặp hoàn cảnh khó khăn về kinh tế và luôn sẵn lòng giúp đỡ họ phần nào để vượt qua khó khăn. Theo chị Hằng: "Thời gian tới sẽ tiếp tục góp công sức nhỏ bé của mình để xây dựng phong trào Hội LHPN thị trấn phát triển và có nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ các chị em có hoàn cảnh khó khăn. Mong chị em dân tộc thiểu số, theo các tôn giáo thi đua làm kinh tế, tăng gia sản xuất để thoát nghèo bền vững, vươn lên làm giàu và “sống tốt đời, đẹp đạo"”.

Với những đóng góp của mình, hàng năm, chị Hằng vinh dự được các ngành, các cấp khen ngợi, biểu dương trên các lĩnh vực. Năm 2017, chị vinh dự được Hội Nông dân tỉnh chọn là 1 trong 4 nông dân đại diện cho tỉnh Đắk Nông ra Hà Nội dự Hội nghị biểu dương nông dân điển hình sản xuất, kinh doanh giỏi toàn quốc. Mới đây, chị được Hội LHPN tỉnh tuyên dương là một trong những cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chương trình phối hợp về công tác tôn giáo giai đoạn 2013-2017.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chị Nguyễn Thị Hằng sống “tốt đời, đẹp đạo”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO