Chia sẻ, chân thành khi làm từ thiện

Mỹ Hằng| 27/04/2016 09:45

Thời gian gần đây, phong trào thu gom áo quần cũ mang tặng cho những hộ gia đình nghèo trên địa bàn tỉnh được các cơ quan, đơn vị, câu lạc bộ đội nhóm… tích cực kêu gọi, thực hiện. Số áo quần cũ sau khi thu gom thường được các tình nguyện viên phân loại, xếp gọn và mang đi tặng.

ADQuảng cáo

Các đoàn viên Trường Chính trị tỉnh phân loại áo quần cũ trước khi mang đi tặng các gia đình nghèo

Theo bạn Huỳnh Thị Tuyết Thu, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nguyện Tâm Đắk Mil (Đắk Mil) thì thu gom áo quần cũ tặng cho người nghèo là một trong những hoạt động thường xuyên của CLB. Nghe ai liên hệ có áo quần cũ, các thành viên CLB đều đến tận nơi để chở và mang về phân loại, thậm chí nhiều người chở đến nơi tập kết để cho.

Có nhiều bộ quần áo đã cũ nhưng được chủ nhân gìn giữ sạch sẽ, xếp lại gọn gàng rồi mới cho. Thế nhưng, có những cái mặc được, nhưng rất bẩn thì CLB đành mang đi giặt phơi khô. Riêng những cái quá cũ kĩ, rách rưới thì CLB mang đi hủy.

Tuyết Thu cho biết: “Việc quyên góp thì tất nhiên không thể đòi hỏi người ta cho áo quần mới vì sự giúp đỡ ở đây chủ yếu là tấm lòng, nên chúng tôi luôn trân trọng. Tuy nhiên, là “cầu nối” của những tấm lòng hảo tâm với những mảnh đời bất hạnh, chúng tôi chỉ mong muốn mọi người bớt chút thời gian để sửa soạn áo quần để tặng. Có như thế người nhận sẽ vui hơn vì họ sẽ không chỉ có chiếc áo, chiếc quần đẹp mà còn nhận được những tình cảm ấm áp, yêu thương thực sự từ phía người làm từ thiện”.

ADQuảng cáo

Đối với các hộ gia đình nghèo khó ở vùng sâu, vùng xa không có điều kiện để mua áo quần mới thì những bộ áo quần cũ được các CLB đội nhóm tình nguyện mang về tận tay là một niềm vui lớn. Vui ở đây không chỉ vì có được áo quần mà vui bởi tấm lòng “lá lành đùm lá rách” giữa con người với con người.

Hiện nay, với sự bùng nổ của công nghệ thông tin nên hoạt động kêu gọi từ thiện, quyên góp tiền ủng hộ bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, những hộ gia đình nghèo khó, neo đơn được đưa rất nhiều trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo…

Tuy nhiên, lợi dụng lòng tin của mọi người nên một số người đã lợi dụng để trục lợi cá nhân và việc giả danh “nhà từ thiện” đã ảnh hưởng đến những người làm từ thiện chân chính. Điều đáng nói hơn nữa là một số doanh nghiệp, tập đoàn lớn cũng tung hô làm từ thiện nhưng chỉ là một hình thức để “đánh bóng” tên tuổi.

Còn nhớ cách đây không lâu, lãnh đạo một tập đoàn lớn đang đầu tư xây dựng tại tỉnh tuyên bố ủng hộ cho quỹ Người nghèo tỉnh 1 tỷ đồng và giới truyền thông cũng đăng thông tin, hình ảnh ủng hộ tượng trưng. Nhưng từ đó đến nay, chẳng thấy tăm hơi và quỹ Người nghèo tỉnh liên hệ nhưng cũng chỉ nhận được sự ậm ờ cho qua.

Làm việc tốt đã khó, làm từ thiện lại càng khó hơn và khi ta đến với người nghèo, kém may mắn, cần bằng tình cảm chân thành và sự sẻ chia thật lòng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chia sẻ, chân thành khi làm từ thiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO