Chính thức phát động chiến dịch Giờ Trái đất 2017

Nguồn dangcongsan.vn| 05/03/2017 21:12

Với thông điệp “Tắt đèn bật tương lai”, chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017 tại Việt Nam đã được Bộ Công Thương chính thức phát động sáng ngày 5/3, tại Hà Nội.

ADQuảng cáo

Lễ phát động Chiến dịch Giờ Trái đất 2017. Ảnh: HM

Theo đó, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và 60 tỉnh, thành phố sẽ đồng loạt tắt đèn từ 20h30 đến 21h30 ngày 25 tháng 3 tới cùng với các nước trên thế giới.

Đây là năm thứ 9 sự kiện Giờ Trái đất được tổ chức tại Việt Nam. Lượng điện tiết kiệm được trong Giờ Trái đất năm ngoái đạt 451.000 kWh, gấp hơn 3 lần so với lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức tại Việt Nam vào năm 2009.

ADQuảng cáo

Chiến dịch Giờ Trái đất 2017 nhằm khuyến khích, kêu gọi cộng đồng sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả. Với thông điệp “Tắt đèn bật tương lai”, Ban tổ chức mong muốn thông qua những hành động nhỏ như cùng nhau tắt đi những thiết bị điện không cần thiết trong vòng một giờ để sau đó cùng hành động xa hơn một giờ tắt đèn. Mỗi hành động nhỏ sẽ mang đến ý nghĩa lớn góp phần thay đổi nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần gìn giữ nguồn tài nguyên tự nhiên của đất nước.

Tại Lễ phát động, Ban Tổ chức công bố các gương mặt đại sứ của Chiến dịch Giờ Trái đất 2017 với sứ mệnh kêu gọi, đồng hành cùng cộng đồng trong các hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất 2017.

Lễ phát động diễn ra với hàng loạt hoạt động như: Gian hàng ước mơ xanh, các trò chơi tập thể vui nhộn, các tiết mục văn nghệ đặc sắc và giao lưu với các đại sứ. Đặc biệt là hoạt động nhảy Flashmob hưởng ứng chiến dịch của hơn 1.000 bạn tình nguyện viên.

Nằm trong chuỗi sự kiện của chiến dịch, hoạt động kết nối doanh nghiệp và Giờ Trái đất 2017 sẽ được tổ chức tại Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh với mục tiêu kêu gọi 2.000 doanh nghiệp cam kết sử dụng điện tiết kiệm tại các nhà máy, xí nghiệp sản xuất, cam kết hạn chế sử dụng điện lưới trong giờ cao điểm và cùng ký tên vào danh sách thành viên tham gia chiến dịch Giờ Trái đất 2017. Cùng với đó là tuyên truyền đến hộ gia đình sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện trong gia đình một cách tiết kiệm và hiệu quả.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính thức phát động chiến dịch Giờ Trái đất 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO