Chư Jút, xã hội hóa góp phần thúc đẩy phong trào thể dục thể thao phát triển

Đức Hùng| 07/12/2015 14:05

Bằng việc đẩy mạnh hoạt động xã hội hóa, huyện Chư Jút đã huy động được nhiều cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tham gia tài trợ, đóng góp kinh phí xây dựng, tổ chức các giải thi đấu thể thao.

ADQuảng cáo

Thể hiện rõ nhất là hệ thống các công trình phục vụ cho hoạt động vui chơi, thi đấu thể thao do các doanh nghiệp, tư nhân đầu tư xây dựng trên địa bàn đã tăng đáng kể. Cụ thể, toàn huyện hiện có 1 bể bơi, 14 sân bóng đá mini, 3 sân tennis, 2 điểm tập thể hình, 9 câu lạc bộ gồm dưỡng sinh, võ thuật, cầu lông, tennis, xe đạp, 1 sân bóng đá cấp huyện và 5 sân bóng đá cấp xã.

Từ nguồn tài trợ kinh phí của các cơ quan, doanh nghiệp, huyện đã tổ chức một số giải thể thao và có giải đã trở thành truyền thống, đóng góp tích cực vào sự thúc đẩy phong trào rèn luyện thể dục thể thao (TDTT).

Điển hình là Giải bóng đá thanh niên Cúp Tâm Thắng, lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2000, với 8 đội bóng nam tham gia. Đến nay, giải đấu quy tụ 10 -12 đội bóng đá nam đến từ các CLB, các xã, thị trấn, trường học, lực lượng vũ trang  trên địa bàn huyện tham gia.

Đi cùng với quy mô giải đấu được mở rộng, nguồn kinh phí hỗ trợ cho giải cũng tăng lên, đến nay tổng mức giải thưởng lên đến 33 triệu đồng.  Toàn bộ kinh phí tổ chức giải đấu, trao giải thưởng cho các đội bóng, cá nhân xuất sắc đều do Công ty TNHH  Thực phẩm Tất Thắng tài trợ.

ADQuảng cáo

Tương tự, Giải Việt dã “Cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng” cũng được duy trì suốt 6 năm qua. Hiện nay, giải đã được mở rộng, mỗi năm thu hút từ 500-700 VĐV tham gia. Nguồn kinh phí tổ chức giải khoảng 130 triệu đồng đều do Chi nhánh Ngân hàng Sacombank Chư Jút tài trợ.

Giải Việt dã “Cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng” đã trở thành giải truyền thống hàng năm của huyện Chư Jút, thu hút đông đảo VĐV tham gia

Ngoài ra, 2 năm nay, huyện duy trì tổ chức được Giải bóng đá nữ tranh Cúp Phú Sơn do Công ty TNHH Phú Sơn đứng chân trên địa bàn huyện tài trợ kinh phí. Mỗi giải đấu quy tụ 6 đội bóng nữ trên địa bàn tham gia. Bên cạnh đó, tại các giải TDTT do huyện tổ chức cũng có nhiều cá nhân, tổ chức tài trợ kinh phí cho các đội tuyển xã đi tham gia thi đấu. Số tiền tài trợ cho các giải thể thao mỗi năm ước khoảng 200 triệu đồng.  

Điều đáng ghi nhận, thông qua các giải đấu đã tạo nên phong trào tập luyện và thi đấu ngày càng sôi nổi, thúc đẩy phong trào TDTT huyện ngày càng phát triển. Số người tham gia tập luyện TDTT ngày càng tăng. Qua các sân chơi này, huyện đã tuyển chọn được đội ngũ VĐV có tố chất, năng khiếu tham gia tập luyện và thi đấu trong màu áo của địa phương tại các giải TDTT của tỉnh.

Theo ông Ngô Lãm, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Chư Jút, trong điều kiện nguồn ngân sách của huyện còn hạn hẹp thì hoạt động xã hội hóa đang góp phần thúc đẩy phong trào TDTT huyện ngày càng phát triển mạnh. Với việc hạ tầng phục vụ tập luyện được đầu tư xây dựng, giải đấu thể thao được tổ chức nhiều đã góp phần động viên, khuyến khích, thu hút người dân rèn luyện TDTT thường xuyên, đóng góp số lượng VĐV chuyên nghiệp cho huyện.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chư Jút, xã hội hóa góp phần thúc đẩy phong trào thể dục thể thao phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO