Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình được Forbes bầu là người quyền lực nhất thế giới 2018

vnexpress.net| 10/05/2018 17:19

Chủ tịch Trung Quốc lần đầu được tạp chí Forbes bầu chọn là người quyền lực nhất thế giới trong danh sách năm nay.

ADQuảng cáo

"Có gần 7,5 tỷ người trên Trái Đất, nhưng chỉ có 75 người đàn ông và phụ nữ làm thay đổi thế giới. Bảng xếp hạng thường niên Những người quyền lực nhất thế giới của Forbes năm nay đã chọn ra một người trên mỗi 100 triệu người, mà mọi động tĩnh của người này gây ảnh hưởng nhất"- trích bài đăng trên Forbes ngày 8/5.

Năm nay, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã soán ngôi đầu bảng của Tổng thống Nga Putin, đẩy ông xuống vị trí thứ hai sau 4 năm liên tục đứng đầu. Theo đánh giá của Forbes, việc sửa đổi Hiến pháp hồi tháng ba về xóa bỏ giới hạn nhiệm kỳ chủ tịch nước đã giúp ông Tập mở rộng quyền hạn và ảnh hưởng, trở thành người nắm quyền lực tuyệt đối ở Trung Quốc.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: SCMP

ADQuảng cáo

Putin vẫn là người rất quyền lực bởi ông vừa đắc cử và tiếp tục lãnh đạo nước Nga trong vai trò tổng thống lần thứ 4. Sau một năm nhiệm kỳ, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã rơi xuống vị trí thứ ba. Thủ tướng Đức Angela Merkel xếp thứ 4, còn Tổng thống Pháp Macron xếp thứ 12.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un xếp thứ 36, Thủ tướng Ấn Độ Modi xếp thứ 9, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in là cái tên mới trong danh sách năm nay, xếp thứ 54. Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long xếp thứ 61, Tổng thống Indonesia Joko Widodo xếp thứ 74.

Danh sách của Forbes gồm chính trị gia, doanh nhân, lãnh tụ tinh thần..., được đánh giá dựa trên tầm ảnh hưởng của họ với cộng đồng, tài sản cá nhân, quyền lực tác động tới số lượng người và trong lĩnh vực ngành nghề riêng. Theo đó, người sáng lập tập đoàn bán lẻ Amazone Jeff Bezos xếp thứ 5, Giáo Hoàng Francis, lãnh đạo tinh thần của hơn một tỷ tín đồ Công giáo, xếp thứ 6; tỷ phú Bill Gates, người sáng lập hãng công nghệ Microsoft và quỹ Bill & Melinda xếp thứ 7.

10 người quyền lực nhất thế giới 2018 theo bình chọn của Forbes:

1. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

2. Tổng thống Nga Vladimir Putin

3. Tổng thống Mỹ Donald Trump

4. Thủ tướng Đức Angela Merkel

5. Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos

6. Giáo hoàng Francis

7. Người sáng lập Microsoft Bill Gates

8. Thái tử Arab Saudi Mohammed bin Salman Al Saud

9. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi

10. Người sáng lập Google Larry Page

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình được Forbes bầu là người quyền lực nhất thế giới 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO