Chuẩn bị chu đáo, góp phần cho lễ tưởng niệm diễn ra thành công

Hoàng Thanh| 10/10/2017 05:23

Lễ tưởng niệm và đặt Bia tưởng niệm ghi danh các cán bộ, chiến sĩ từng tham gia chiến đấu, hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ khai thông Đường Hồ Chí Minh được Ban Bí thư Trung ương Đảng đồng ý chủ trương cho tỉnh Đắk Nông tổ chức vào cuối tháng 10 tới. Đây là sự kiện trọng đại, thể hiện sự tri ân, tôn vinh và biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Nông nói riêng và nhân dân cả nước nói chung đối với các thế hệ cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ khai thông Đường Hồ Chí Minh.

ADQuảng cáo

Đặc biệt, được sự quan tâm, lãnh đạo trực tiếp của Thường trực Tỉnh ủy, đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng cho ngày lễ trọng đại.

Được UBND thị xã Gia Nghĩa giao nhiệm vụ, Công ty Cổ phần Toàn Thịnh Phát huy động phương tiện san ủi mặt bằng địa điểm diễn ra Lễ tưởng niệm, bảo đảm hoàn thành trước ngày 20/10

Trước hết, Thường trực Tỉnh ủy đã nhất trí chọn địa điểm tổ chức Lễ tưởng niệm tại bon Cây Xoài (thôn Đồng Tiến, xã Đắk Nia, thị xã Gia Nghĩa) vào ngày 30/10 tới. Lễ tưởng niệm có 4 hoạt động chính gồm: Lễ viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Đắk Nông; Lễ tưởng niệm và đặt Bia tưởng niệm ghi danh; Tham quan một số di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh và Chương trình truyền hình trực tiếp “Ký ức khai thông Đường Hồ Chí Minh”.

Riêng Chương trình truyền hình trực tiếp, vào tối 30/10, Ban Chỉ đạo Lễ tưởng niệm đã có phương án, nếu thời tiết không thuận lợi sẽ tổ chức tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. Dự kiến, Lễ tưởng niệm sẽ có sự tham gia của khoảng 3.000 người; trong đó, có đại biểu Trung ương, các tỉnh bạn, các cựu chiến binh từng tham gia chiến đấu trên địa bàn tỉnh Quảng Đức cũ và đông đảo các tầng lớp nhân dân tại địa bàn.

Để chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất, sau khi có ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy và Ban Chỉ đạo Lễ tưởng niệm tỉnh, Ban Tổ chức Lễ tưởng niệm tỉnh đã thành lập các tiểu ban và phân công nhiệm vụ cho từng thành viên cụ thể. Tại cuộc họp vào ngày 6/10 vừa qua, Ban Tổ chức Lễ tưởng niệm đã rà soát những phần việc phân công trước đó. Hầu hết các sở, ngành, đơn vị, địa phương đều đã và đang triển khai những phần việc cuối cùng.

ADQuảng cáo

Đặc biệt, một số sở, ngành như: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Đài phát thanh – Truyền hình tỉnh… đã cơ bản hoàn thành mọi công việc.

Theo ông Trần Đình Ninh, Chủ tịch UBND thị xã Gia Nghĩa, sau khi được tỉnh giao nhiệm vụ, mặc dù thời gian gấp rút, nhưng thị xã bảo đảm thực hiện hoàn thành mọi phần việc trước khi lễ diễn ra 10 ngày.

Hiện tại, từ nguồn ngân sách địa phương, UBND thị xã đã dành hơn 2,8 tỷ đồng để chuẩn bị mặt bằng cho địa điểm tổ chức Lễ tưởng niệm tại thôn Đồng Tiến, xã Đắk Nia (Gia Nghĩa). Trong số đó, thị xã dành hơn 1,6 tỷ đồng để đền bù cho việc giải tỏa nhà ở và tài sản trên đất của 8 hộ dân. Các hộ dân đều ủng hộ, đồng tình nên việc giải tỏa diễn ra thuận lợi, nhanh chóng.

Số kinh phí còn lại, từ đầu tháng 10 đến nay, đơn vị thi công đã tiến hành san ủi mặt bằng 7.237 m2, bảo đảm đủ diện tích theo yêu cầu để tổ chức Lễ tưởng niệm. Sau khi san ủi nền đất, toàn bộ diện tích sẽ được trải đá dăm, lèn chặt, hoàn thành trước ngày 20/10 tới.

Bên cạnh đó, các sở, ngành liên quan cũng có sự chuẩn bị tốt nhất đối với nhiệm vụ được phân công. Tại cuộc họp, Công ty Điện lực Đắk Nông đã báo cáo có phương án chuẩn bị cung cấp điện dự phòng. Sở Y tế đã cử các y, bác sĩ có chuyên môn cao tham gia vào các tổ y tế để chăm sóc sức khỏe và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm cho các đại biểu trong suốt thời gian diễn ra sự kiện. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh chuẩn bị phương tiện, cơ sở vật chất để đón tiếp các cựu chiến binh về dự Lễ tưởng niệm…

Riêng UBND thị xã là địa phương có Di tích lịch sử Địa điểm bắt liên lạc khai thông Đường Hồ Chí Minh đoạn Nam Tây Nguyên nối Đông Nam bộ, có trách nhiệm triển khai nhiều phần việc liên quan đến Lễ tưởng niệm nên công tác chuẩn bị cũng đang trong giai đoạn nước rút.

Cùng với chuẩn bị mặt bằng nói trên, UBND thị xã cũng đã phân công cho các phòng, ban, đoàn thể từng công việc cụ thể. Theo đó, Phòng Quản lý trật tự đô thị được giao nhiệm vụ phát quang và san lấp các ổ gà dọc tuyến đường vào địa điểm tổ chức Lễ tưởng niệm để giao thông thuận tiện. Công ty TNHH Nghĩa Hà có trách nhiệm bảo đảm vệ sinh trước, trong và sau khi tổ chức Lễ tưởng niệm. Ngoài ra, đoàn viên, thanh niên thị xã phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông điều tiết giao thông, hướng dẫn chỗ để xe cho người dân và các đại biểu về tham dự sự kiện.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị chu đáo, góp phần cho lễ tưởng niệm diễn ra thành công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO