Chuẩn bị tốt các điều kiện để đón khách du xuân

Mỹ Hằng| 12/01/2017 14:01

Xuân Đinh Đậu năm 2017 đang đến gần. Để đón du khách đến tham quan, các khu, điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã và đang chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất.

ADQuảng cáo

Những ngày cuối năm, khu Du lịch sinh thái văn hóa Cụm thác Đray Sáp - Gia Long ở xã Đắk Sôr (Krông Nô) tất bật mọi công tác chuẩn bị phục vụ du khách tham quan trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Du khách tham quan thác Đray Sáp

Theo ông Lê Văn Thành, Giám đốc Công ty Liên Thành Đắk Nông (đơn vị quản lý, khai thác khu du lịch), để phục vụ du khách, hiện tại công ty đang xúc tiến chuẩn bị triển khai một loạt hoạt động như hái lộc đầu xuân, trò chơi dân gian có thưởng, ca nhạc đón chào năm mới, hát cho nhau nghe, biểu diễn cồng chiêng, sửa chữa hệ thống tàu siêu tốc, mở rộng vườn thú, vườn hoa xuân…

Để bảo đảm chất lượng phục vụ, công ty cũng đang tuyển thêm các nhân viên và lắp đặt biển báo mới tại tất cả các điểm nguy hiểm. Du khách khi đến đây, ngoài việc được phục vụ lưu trú, còn có nhà hàng đồ ăn nhanh để thưởng thức các món đặc sản Tây Nguyên. Dự kiến giá cả sẽ tăng 10% so với ngày bình thường.

Tương tự, để thu hút du khách vào dịp đầu xuân, UBND thị xã Gia Nghĩa đã tiến hành đầu tư hạ tầng tại một số điểm du lịch trên địa bàn. Đặc biệt, thị xã đã tham gia xây dựng các tuor du lịch gồm: TP. Hồ Chí Minh - Gia Nghĩa - Tà Đùng - Đà Lạt - Phan Thiết; TP. Hồ Chí Minh - Gia Nghĩa - Nâm Nung - Buôn Ma Thuột; TP. Hồ Chí Minh - Gia Nghĩa - Chư Jút - Krông Nô - Buôn Ma Thuột. Đến với Gia Nghĩa, du khách được tham quan vườn chè Olam, Bảo tàng tỉnh Đắk Nông, Di tích lịch sử đường Trường Sơn - Hồ Chí Minh, thác Liêng Nung, vườn cây ăn quả; tìm hiểu nghề dệt thổ cẩm, đan lát, rượu cần; giao lưu cồng chiêng; thưởng thức món ăn truyền thống của đồng bào thiểu số ở bon N’Jriêng, xã Đắk Nia.

ADQuảng cáo

Trước mắt để phục vụ tour du lịch này, hiện nay UBND thị xã Gia Nghĩa đã làm việc với một số hộ dân, các nhà vườn xây dựng kế hoạch, bố trí đưa đón, bảo đảm các điều kiện cần thiết về ăn nghỉ, vui chơi cho du khách. Đồng thời, thị xã cũng đầu tư 26 tỷ đồng xây dựng tuyến giao thông nối từ quốc lộ 28 vào thác Liêng Nung, xã Đắk Nia.

Hiện nay, dự án đang được đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành trước Tết Nguyên đán để phục vụ nhu cầu đi lại của du khách. Theo bà Nguyễn Thị Lưu, Phó Chủ tịch UBND thị xã Gia Nghĩa, để bảo đảm cho du khách đến Gia Nghĩa được an toàn, thị xã đã có kế hoạch chỉ đạo và phân công nhiệm vụ cho các phòng ban, nhất là lực lượng công an tăng cường tuần tra, giữ gìn an ninh trật tự.

Tại các khách sạn, nhà hàng lớn trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa như Logde, Victory, Sunrise, Hoàng Điệp… cũng được trang hoàng rực rỡ chào đón năm mới. Các băng rôn, cờ phướn cũng được bố trí một cách trang trọng. Hiện nay, toàn tỉnh hiện có 174 cơ sở lưu trú du lịch; trong đó có 18 khách sạn và 26 nhà hàng... Chất lượng dịch vụ ở các cơ sở lưu trú, khu, điểm du lịch ngày càng được nâng cao, góp phần tạo nên hình ảnh đẹp về du lịch Đắk Nông trong lòng du khách.

Theo ông Bùi Quang Mích, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thì để dịp Tết Nguyên đán diễn ra an toàn, lành mạnh, bảo đảm về chất lượng các loại hình dịch vụ, ngành văn hóa đã có văn bản đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng đẩy mạnh các biện pháp giữ gìn an toàn, an ninh về tài sản, tính mạng của du khách và doanh nghiệp. Các đơn vị cũng phải chấp hành nghiêm các quy định về an toàn phòng, chống cháy nổ, bố trí đủ nhân lực và các điều kiện khác để phục vụ du khách một cách chu đáo, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Riêng tại các điểm vui chơi, du lịch có sông, hồ, thác…, các đơn vị phải chuẩn bị tốt các phương tiện, lực lượng cứu hộ cũng như phối hợp với cơ quan chức năng địa phương để giữ gìn an ninh trật tự, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho du khách và nhân dân khi đến tham quan, vui xuân…

Với sự vào cuộc của các cấp, các ngành, doanh nghiệp, hy vọng trong dịp Xuân Đinh Dậu sắp tới, Đắk Nông sẽ là điểm đến đầy hứa hẹn, hấp dẫn du khách gần xa, tạo ra diện mạo mới cho du lịch Đắk Nông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị tốt các điều kiện để đón khách du xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO