Chung sức xây dựng vùng quê biên giới sạch đẹp

Lê Phước| 24/10/2017 10:05

Từ đầu năm 2017 tới nay, các hộ dân thôn 8, xã biên giới Đắk Wil (Chư Jút) đã đóng góp trên 878 triệu đồng và khoảng 2.400 ngày công lao động cùng với nguồn vốn hỗ trợ từ phía nhà nước để bê tông hóa 2,125 km đường trong thôn.

ADQuảng cáo

Nhờ sự đồng lòng của nhân dân, những con đường bê tông đã nhanh chóng hoàn thành, đưa vào sử dụng để phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của bà con. Không những vậy, các hộ dân trong thôn còn tự nguyện bỏ công sức để trồng hoa mười giờ và hàng cau dọc hai bên đường bê tông mới dài 1,3 km để tạo cảnh quan.

Đây là một trong những cách làm sáng tạo của người dân xã vùng biên trong quá trình xây dựng nông thôn mới và là một trong những mô hình cần được lan rộng, góp phần xây dựng bon, làng văn minh, sạch đẹp.

ADQuảng cáo

Người dân thôn 8, xã Đắk Wil tự trồng, chăm sóc hoa tại con đường mới. (Trong ảnh: Chị Phạm Thị Ngân chăm sóc cây hoa mười giờ tại đoạn đường bê tông đi qua nhà mình)

Người dân thôn 8 tự bỏ tiền mua cau về trồng ven đường để tạo cảnh quan.  (Trong ảnh: Hai hàng cau chạy dọc con đường bê tông tại thôn 8, xã Đắk Wil)

Cây hoa mười giờ và những hàng cau đang tô điểm thêm cho con đường bê tông mới tại thôn 8, xã Đắk Wil

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung sức xây dựng vùng quê biên giới sạch đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO