Cô giáo trẻ năng động

Đặng Hiền| 07/09/2017 08:51

Không những năng động, hát hay, múa giỏi, nhiệt tình, tận tâm với nghề, cô giáo Đặng Thị Thu Hà (SN 1988) – giáo viên Trường THCS Chu Văn An, xã Đức Minh Đắk Mil) được đồng nghiệp, phụ huynh và học sinh yêu mến, cảm phục.

ADQuảng cáo

Cô giáo Đặng Thị Thu Hà là một trong những giáo viên giỏi chuyên môn, tích cực trong các phong trào, hoạt động của Trường THCS Chu Văn An, xã Đức Minh (Đắk Mil)

Tận tâm với nghề

Tốt nghiệp Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Nha Trang, năm 2010, cô giáo Hà về công tác tại Trường THCS Chu Văn An với vai trò là giáo viên dạy bộ môn âm nhạc. Bước vào nghề khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng cô đã thể hiện năng lực, chuyên môn vững vàng ngay từ những ngày đầu nhận lớp.

Với cương vị là một giáo viên, cô không ngừng nghiên cứu tài liệu, dự giờ thăm lớp, học hỏi kinh nghiệm đồng nghiệp, tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn để có thể làm tốt công việc dạy học của mình. Chính từ việc luôn đổi mới, vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học mà cô đã tạo cho học sinh có sự hứng thú trong học tập.

Sau những môn học nặng nề, môn âm nhạc luôn được các em háo hức chờ đợi, bởi đây là lúc để có thể thư giãn, thoải mái thể hiện năng khiếu qua những ca khúc, những nốt nhạc mà cô giáo Hà chỉ dạy. Những em học sinh còn nhút nhát, thiếu tự tin trong học tập, luôn được cô quan tâm, động viên, khích lệ, nhẹ nhàng chỉ bảo để mạnh dạn, thể hiện khả năng, năng lực.

ADQuảng cáo

Bên cạnh đó, cô giáo Hà còn quan tâm, bồi dưỡng thêm cho những học sinh có năng khiếu trong âm nhạc, tạo điều kiện để các em có thể phát huy khả năng,  thông qua việc tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ trong và ngoài trường.

Cán bộ đoàn năng nổ

Không chỉ dạy âm nhạc, cô giáo Hà còn là một phó bí thư chi đoàn năng nổ của trường, luôn phát động các phong trào đoàn trong học sinh, đoàn viên, đội viên. Với đặc thù lứa tuổi học sinh mới lớn, còn tò mò, chưa định hướng được bản thân, cô đã phát động, tham mưu Đoàn trường tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa, giao lưu nhằm dìu dắt, giáo dục, giúp đỡ, tạo sân chơi cho các em. Những hoạt động này có tác dụng rất lớn đối với nhận thức của từng em học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường.

Trong các hoạt động chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm, các phong trào của trường, cô luôn một tay đảm nhiệm vai trò tổ chức, đạo diễn, tham gia các tiết mục văn nghệ. Không chỉ hướng dẫn các em học sinh, cô còn khuyến khích, hướng dẫn các giáo viên trẻ khác tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ của trường.
Với niềm đam mê múa hát, cô còn là một trong những thành viên tích cực trong đội văn nghệ của Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện và là cộng tác viên thường xuyên của Nhà văn hóa huyện.

Cô giáo Hà tâm sự: “Nhờ sự ủng hộ, tạo điều kiện của nhà trường, tôi luôn tranh thủ buổi tối, các ngày cuối tuần để tập luyện, tham gia các chương trình, hoạt động văn hóa ở địa phương. Tôi còn tham gia quản lý, quán xuyến một trường mầm non tư thục của gia đình. Công việc nhiều và bận rộn, nhưng tôi rất vui vì được làm những điều mình yêu thích”.

Sáng tạo trong công tác chuyên môn, tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, phong trào, cô giáo Hà đã nhận được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi của tỉnh, huyện tổ chức, nhiều năm liền đạt danh hiệu Lao động tiên tiến của trường.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô giáo trẻ năng động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO