Công an Đắk Nông tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

Phan Tuấn - Minh Quỳnh| 18/03/2020 10:32

Những ngày qua, Công an tỉnh Đắk Nông đã bố trí các tổ công tác tiến hành đo thân nhiệt tất cả các cán bộ, chiến sỹ, người dân đến các cơ quan trực thuộc của đơn vị để giao dịch công việc. Việc làm này của lực lượng Công an Đắk Nông nhằm chung tay với toàn xã hội trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

ADQuảng cáo

Tại bộ phận một cửa của Công an tỉnh Đắk Nông, có rất nhiều người dân đến làm các thủ tục đăng ký xe ô tô, mô tô, cấp đổi chứng minh nhân dân, giải quyết các thủ tục hành chính. Ngay cổng ra vào, các cán bộ điều lệnh, y tế đã túc trực sẵn để tiến hành đo thân nhiệt, sát khuẩn cho người dân đến giao dịch công việc. Đối với những người dân không đeo khẩu trang, cũng được các nhắc nhở nâng cao ý thức, thực hiện việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng để ngăn ngừa dịch bệnh...

Cán bộ công an Đắk Nông đo thân nhiệt người dân đến giao dịch công việc

Chị Nguyễn Thị Nhung, một người dân ở huyện Đắk Song, chia sẻ: Khi đến bộ phận một cửa của Công an tỉnh Đắk Nông, tôi được cán bộ ở đây kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn. Tôi thấy đây là việc làm cần thiết để ngăn ngừa, phòng chóng dịch bệnh. Đặc biệt, các chiến sỹ công an còn tuyên truyền cho người dân việc đeo khẩu trang, giữ vệ sinh chung ở nơi công cộng nhằm chung tay đầy lùi dịch bệnh Covid-19. Từ những thông tin hữu ích được các chiến sỹ công an chia sẻ, tôi sẽ cố gắng thực hiện tốt để phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng”.

ADQuảng cáo

Còn chị Lê Ngọc Ánh, một người dân ở huyện Đắk R’lấp cũng cho rằng, các cán bộ, chiến sĩ đã giúp người dân nâng cao ý thức cảnh giác, không được chủ quan trước dịch bệnh. Thông qua việc đo thân nhiệt,  hỏi han tình hình sức khỏe của người dân, lực lượng công an đã và đang góp phần phát hiện sớm những trường hợp có dấu hiệu nghi nhiễm bệnh Covid-19.

Theo Công an tỉnh Đắk Nông, thời gian qua, bên cạnh việc chú trọng công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Công an tỉnh Đắk Nông còn phát hiện, xử lý các trường hợp đăng tải, chia sẻ những thông tin sai sự thật, chưa được kiểm chứng về dịch bênh này lên các trang mạng xã hội, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân. Cùng với đó, lực lượng công an các cấp trong tỉnh còn tổ chức tuyên truyền, cấp phát khẩu trang y tế, nước rửa tay… miễn phí cho nhiều người dân trên địa bàn tỉnh nhằm góp phần ngăn chặn dịch bệnh Covid-19.

Xịt thuốc sát trùng, giúp người dân giữ gìn vệ sinh khi giao dịch công việc

Cũng theo Công an tỉnh Đắk Nông, hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp. Vì vậy, ngoài sự chủ động vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành và lực lượng công an, mọi người dân cần nêu cao nhận thức tự phòng bệnh cho bản thân, gia đình, không tụ tập đông người, hạn chế đến những nơi công cộng không cần thiết. Đặc biệt, người dân khi tiếp xúc với nhiều người cần có khẩu trang, sử dụng dung dịch kháng khuẩn để tăng hiệu quả phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Đắk Nông tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO