Công bố chương trình truyền hình “Quốc gia khởi nghiệp”

Nguồn chinhphu.vn| 04/04/2017 08:51

Ngày 3/4 , Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tới dự lễ công bố Chương trình Talkshow “Quốc gia khởi nghiệp” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức.

ADQuảng cáo

Ảnh: VGP/Thành Chung

Cùng tham dự buổi lễ còn có Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh; Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường; Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Lê Quốc Phong và lãnh đạo các tập đoàn, công ty lớn như Viettel, Thaco, FPT, CMC,…

Cấu trúc chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” gồm 2 phần là chương trình lõi và chương trình đồng hành.

Chương trình lõi là Talkshow “Quốc gia khởi nghiệp” bắt đầu lên sóng từ ngày 14/4, phát vào 20h10 thứ Sáu và phát lại lúc 15h30 chiều thứ Bảy hằng tuần trên kênh VTV1; chương trình đồng hành là “Cà phê khởi nghiệp” lên sóng từ ngày 10/4 và phát vào 6h30 mỗi sáng trong chương trình “Chào buổi sáng” trên kênh VTV1.

Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh cho rằng, đây là chương trình được đầu tư chuyên sâu về nội dung, ấn tượng về thể hiện và là một kế hoạch truyền thông tổng thể, mạnh mẽ và dài hơi.

“Ban Tổ chức muốn truyền tải một thông điệp khởi nghiệp- sáng tạo là liên tục, bền bỉ, là con đường của đất nước, không phải là một phong trào”, ông Trần Bình Minh nói.

ADQuảng cáo

Những doanh nhân thành đạt và nổi tiếng nhất Việt Nam sẽ được mời tham gia chương trình và chia sẻ kinh nghiệm về khởi nghiệp; bình luận về các mô hình, những trào lưu kinh doanh mới của thế giới; đồng thời gợi ý những ý tưởng khởi nghiệp, đầu vào các công ty khởi nghiệp có ý tưởng kinh doanh xuất sắc…

Mục tiêu của chương trình nhằm truyền tải thông điệp của Chính phủ và các bộ ngành về quốc gia khởi nghiệp, trong đó có việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh tới cộng đồng khởi nghiệp và doanh nghiệp trên toàn quốc; Tạo diễn đàn để những doanh nghiệp khởi nghiệp nói lên vấn đề của họ, đặc biệt nhấn mạnh đến nội dung kiến nghị, đề xuất và phản biện chính sách. Những mô hình khởi nghiệp hay sẽ được giới thiệu để nhân rộng tinh thần khởi nghiệp; đồng thời phân tích những nguyên nhân thất bại, từ đó, biến thất bại thành động lực tái khởi nghiệp. Thông qua chương trình, những doanh nhân thành đạt có uy tín sẽ truyền cảm hứng cho thế hệ trả, thúc đẩy tinh thần quốc gia khởi nghiệp.

Đối tượng khán giả của chương trình sẽ là giới doanh nghiệp, doanh nhân, nhà đầu tư; những người có mơ ước khởi nghiệp, đang trong quá trình xây dựng và biến ước mơ thành hiện thực, quan tâm đến các vấn đề chính sách, cơ hội, môi trường khởi nghiệp tại Việt Nam; những đối tượng đang quan tâm và cần được định hướng về tương lai như học sinh, sinh viên…

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong mong muốn, chương trình không chỉ là nơi để thanh niên thể hiện khát khao khởi nghiệp, biến ý tưởng sáng tạo thành hiện thực, mà còn được cả xã hội ủng hộ. Đặc biệt, đây cũng là nơi mà các bộ ngành phổ biến chính sách và lắng nghe nguyện vọng của thanh niên để làm căn cứ điều chỉnh chính sách cho phù hợp với thực tế, tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên trên cả nước khởi nghiệp thành công.

Theo thống kê, quý I/2017, cả nước có thêm 26.478 doanh nghiệp thành lập mới, con số cao nhất trong vòng 6 năm trở lại đây.

Trước đó, trong năm 2016, Việt Nam ghi nhận con số kỷ lục khi có tới 110.100 doanh nghiệp thành lập mới, mức cao nhất từ trước đến nay và cũng là lần đầu tiên Việt Nam có hơn 100.000 doanh nghiệp thành lập mới trong một năm.

Đây chính là kết quả của tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ mà Chính phủ khởi xướng từ đầu năm 2016. Từ đó, Chính phủ đặt mục tiêu đến năm 2020, Việt Nam đạt mốc 1 triệu doanh nghiệp; riêng trong năm 2017, dự kiến cả nước sẽ tiếp tục có trên 100.000 doanh nghiệp mới gia nhập thị trường.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố chương trình truyền hình “Quốc gia khởi nghiệp”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO