Công đoàn Công ty Cơ giới An Tâm bảo vệ quyền lợi của người lao động

Thanh Nga| 12/04/2017 09:54

Năm 2012, Công ty TNHH MTV Cơ giới An Tâm (Khu công nghiệp Tâm Thắng, huyện Chư Jút) thành lập Công đoàn cơ sở và thu hút sự tham gia tích cực của người lao động. Hiện nay, công ty đã có 20 đoàn viên trong tổng số 30 công nhân, lao động.

ADQuảng cáo

Là doanh nghiệp sản xuất máy phát điện, từ khi tổ chức công đoàn thành lập và đi vào hoạt động, tình hình sản xuất, kinh doanh của công ty cũng nhờ đó ngày càng ổn định, phát triển hơn.

Công nhân Công ty Cơ giới An Tâm kiểm tra chất lượng máy phát điện trước khi xuất hàng

Theo anh Trịnh Đăng Hòa, nhân viên tổ điện thì anh đã từng xin vào làm việc nhiều nơi, nhưng do lương thấp và không bảo đảm các điều kiện an toàn lao động nên xin nghỉ việc. Năm 2010, Công ty An Tâm thành lập ngay tại xã nhà nên anh xin vào làm việc và được tuyển dụng hợp đồng dài hạn. Hiện nay, anh đã làm việc được 6 năm và có việc làm thường xuyên.

ADQuảng cáo

Qua thời gian làm việc tại công ty, anh thấy công đoàn rất quan tâm chăm lo đến đời sống của người lao động. Hiện nay, tất cả công nhân đều tham gia đóng bảo hiểm xã hội và hàng năm đều được tập huấn về phòng, chống cháy nổ, các quy định về an toàn lao động cũng như nâng cao tay nghề...

Anh Hòa tâm sự: “Hiện nay, tôi có thu nhập 8 triệu đồng/tháng, công việc làm theo giờ hành chính và ở gần nhà nên cuộc sống ổn định, yên tâm gắn bó lâu dài”.

Chị Doãn Thị Hạnh, nhân viên phòng hành chính của công ty cho biết: “Trong thời gian qua, công đoàn rất quan tâm chăm lo và bảo vệ quyền lợi vật chất và tinh thần cho công nhân, lao động. Như bản thân tôi, mặc dù công ty chỉ có mình tôi đảm nhiệm công tác kế toán, nhưng vẫn được nghỉ sinh đầy đủ 6 tháng theo chế độ nghỉ thai sản của Nhà nước. Trong thời gian tôi nghỉ sinh, công đoàn và Ban giám đốc đã đề nghị Tổng công ty ở Bình Dương bố trí một cán bộ kế toán về phụ trách công việc thay thế. Bên cạnh chú trọng bảo vệ quyền lợi, công đoàn đã đề nghị Ban giám đốc tổ chức các hoạt động như tặng quà cho người lao động nhân dịp sinh nhật, văn nghệ thể thao, hay thăm hỏi khi ốm đau, bệnh tật… nên đã động viên, gắn kết người lao động”.

Theo ông Đặng Văn Bảo, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Cơ giới An Tâm, Công đoàn luôn phối hợp với lãnh đạo công ty tuyên truyền đầy đủ các chính sách và vận động người lao động tham gia vào tổ chức công đoàn, đóng bảo hiểm xã hội để được hưởng các quyền lợi. Trong số 30 công nhân, lao động thì có 10 lao động mới được công ty hợp đồng làm việc chưa được 1 tháng. Do đặc điểm hoạt động của công ty nên một số người mới vào làm việc chưa hiểu rõ về tổ chức công đoàn và ngại đóng bảo hiểm vì phải trích một phần thu nhập. Vì vậy, sau thời gian thử việc, nếu những lao động này được tuyển dụng vào làm việc dài hạn, công đoàn sẽ tổ chức tuyên truyền các chế độ, chính sách và vận động tất cả tham gia vào tổ chức công đoàn để bảo đảm các quyền và lợi ích chính đáng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn Công ty Cơ giới An Tâm bảo vệ quyền lợi của người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO