Công nghệ ô tô - nghề đang “hót”

Thanh Nga| 15/01/2018 09:47

Hiện nay, Trường Trung cấp nghề Đắk Nông đang có 20 học viên theo học nghề Công nghệ ô tô, được xem là nghề “hót” vì dễ có cơ hội tìm việc làm và lương cao.

ADQuảng cáo

Học viên lớp Công nghệ ô tô thực hành sửa chữa máy nổ

Xuất phát từ nhu cầu thực tế

Năm 2016, Trường Trung cấp nghề Đắk Nông mở lớp Công nghệ ô tô đầu tiên và thu hút học viên theo học vì xuất phát từ nhu cầu thực tế của thị trường lao động.

Sau 2 năm theo học lớp Công nghệ ô tô, Nguyễn Minh Tâm ở thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) hiện nay đã tự tin về tay nghề được học. Tâm chia sẻ: “Thực tế ở địa phương em có nhiều người học cao đẳng, đại học ra trường nhưng không có việc làm. Trong khi đó, em tìm hiểu thông tin thì được biết hiện nay nước ta thiếu lao động có tay nghề, nên quyết định chọn học nghề Công nghệ ô tô vì nghề này hiện nay rất thịnh hành. Em nghĩ, vài năm tới nhiều gia đình sẽ có điều kiện mua ô tô, chắc chắn bản thân sẽ không bị thất nghiệp”.

Em Lý Văn Quang, xã Đắk D’rông (Chư Jút) cho biết: “Sau khi học xong THCS, chú của em định hướng cho em nên đi học nghề Công nghệ ô tô. Chú giải thích rằng, đời sống của người dân càng ngày càng nâng lên và sẽ mua sắm ô tô nhiều để phục vụ việc đi lại. Thị trường cần nhiều lao động làm nghề sửa chữa ô tô thì dễ tìm việc làm và có lương cao. Trong quá trình học, em thấy nghề này rất hay, nên tiếp tục học hỏi và tin sau này làm nghề giỏi”.

ADQuảng cáo

Em Giàng Văn Hải ở xã Đắk Ngo (Tuy Đức) cũng nói: “Sau 2 năm học nghề Công nghệ ô tô, em thấy đây là lựa chọn phù hợp với mình. Trong thời gian qua, bên cạnh học về ô tô thì em còn được học về máy nổ, máy cày… Em nghĩ, những kiến thức được học sau này sẽ giúp sửa chữa máy móc của gia đình, bà con trong vùng hoặc đi làm ở đâu cũng được”.

Học viên lớp Công nghệ ô tô thực hành sửa chữa ô tô

Cơ hội có nhiều việc làm

Công nghệ ô tô đang được xem là đem đến cho lao động nhiều cơ hội về việc làm, thu nhập. Một khi, lao động đáp ứng được về tay nghề thì không chỉ có thu nhập cao mà có nhiều cơ hội thành công, thăng tiến trong công việc.

Nói về việc đào tạo nghề Công nghệ ô tô, ông Nguyễn Quốc Hà, Hiệu phó Trường Trung cấp nghề Đắk Nông cho biết: “Thực sự, nghề Công nghệ ô tô đang là một trong những nghề “hót”. Người dân mua sắm, sử dụng ô tô ngày càng nhiều thì nhu cầu về dịch vụ, sửa chữa cũng ngày càng cao. Vì vậy, chúng tôi nhận định thời gian tới, số lượng gara sửa chữa ô tô trên địa bàn tỉnh và các tỉnh thành khác sẽ tăng lên. Hiện tại, nhà trường cũng đã khảo sát các doanh nghiệp, gara ô tô trên địa bàn tỉnh và được biết họ rất cần lao động về sửa chữa ô tô”.

Theo ông Hà, hiện tại, các trường cao đẳng nghề ở ngoài tỉnh như Đắk Lắk, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương…đã liên hệ với trường nếu học viên có nhu cầu sẽ tạo điều kiện học liên thông, kể cả đại học nhằm nâng cao tay nghề, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường lao động.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công nghệ ô tô - nghề đang “hót”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO