Công ty Điện lực Đắk Nông chủ động ứng phó trong mùa mưa bão

Bạch Mai| 14/07/2016 10:57

Công ty Điện lực Đắk Nông hiện đang quản lý 2.367,85 km đường dây; trong đó 348,38 km đường dây 35 kV; 1.339,77 km đường dây 22 kV và 679,7 km đường dây hạ áp, cùng với 1.517 trạm biến áp các loại với tổng công suất lắp đặt là 342.400 kVA.

ADQuảng cáo

Xác định việc bảo đảm cung cấp điện cho hoạt động sản xuất - kinh doanh và phục vụ điện sinh hoạt cho người dân trong suốt mùa mưa bão là nhiệm vụ quan trọng, Công ty đã chủ động lập và xây dựng phương án phòng chống lụt bão sát với tình hình thực tế của ngành và địa phương, triển khai sâu rộng đến các điện lực trực thuộc.

Công nhân Công ty Điện lực Đắk Nông kiểm tra, củng cố hệ thống lưới điện trước mùa mưa bão

Ông Lê Huy Thiệp, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Đắk Nông cho biết: "Công ty luôn xác định rõ tính cấp thiết của công tác bảo đảm an toàn lưới điện trong mọi tình huống. Đồng thời, chuẩn bị đủ nguồn nhân lực, vật tư thiết bị bảo đảm xử lý nhanh, kịp thời sự cố phát sinh trong mùa mưa bão năm nay. Trong phương án phòng chống mùa mưa bão năm 2016, Công ty Điện lực Đắk Nông đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, chủ động ứng phó với mọi tình huống, nhằm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa bão gây ra, cung cấp đầy đủ nguồn điện phục vụ sản xuất của các doanh nghiệp và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn”.

Cũng theo ông Thiệp, từ đầu năm đến nay, Công ty Điện lực Đắk Nông đã đầu tư hơn 7,6 tỷ đồng để nâng cấp, cải tạo 16 công trình lưới điện trên địa bàn tỉnh; triển khai thay thế các dây néo trụ, thay sứ, thay mới trụ điện bị hư hỏng; kiểm tra lại toàn bộ đường dây, các trạm biến áp (TBA) phân phối, đặc biệt các điểm xung yếu có khả năng sạt lở, ngập úng; lập kế hoạch cải tạo, sửa chữa lưới điện hạ áp nông thôn mới tiếp nhận; tổ chức phát quang hành lang an toàn lưới điện, bảo đảm an toàn lưới điện trong mùa mưa bão.

ADQuảng cáo

Theo đó, mỗi thành viên trong Ban chỉ huy phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) căn cứ vào nhiệm vụ được giao để chủ động kiểm tra, đôn đốc, phát hiện và đề xuất các biện pháp ngăn ngừa sự cố có thể xảy ra khi mùa mưa bão đến.

Đơn vị đã chỉ đạo kịp thời Phân xưởng cơ điện kiểm tra, thí nghiệm định kỳ các thiết bị điện trên toàn lưới điện trước mùa mưa bão; nâng công suất và điều phối công suất các TBA phân phối đáp ứng tốc độ phụ tải tăng cao; thực hiện san tải, thay thế, hoán đổi máy biến áp quá tải, non tải; lập phương thức vận hành chuyển nhanh lưới điện khi có sự cố xảy ra. Đồng thời phối hợp cùng với chính quyền địa phương xử lý các trường hợp thi công công trình vi phạm hành lang lưới điện.

Ngoài ra, lực lượng ứng trực tại các đội, tổ quản lý điện của các điện lực trực thuộc còn thực hiện nghiêm chế độ trực 24/24 giờ để phát hiện và xử lý sự cố, kịp thời khôi phục điện lưới cho khách hàng. Đến thời điểm này, Công ty Điện lực Đắk Nông đã hoàn thành công tác chuẩn bị PCTT-TKCN, vật tư thiết bị dự phòng; hệ thống thông tin liên lạc, sẵn sàng lực lượng và phương tiện để kịp thời ứng cứu, sửa chữa, khắc phục hư hỏng của thiết bị khi có tình huống xấu xảy ra.

Với tinh thần chủ động, Công ty Điện lực Đắk Nông đã và đang thực hiện nghiêm túc các phương án phòng chống lụt bão, bảo đảm cung cấp điện ổn định phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân. Bên cạnh những giải pháp tích cực của Công ty Điện lực Đắk Nông, mỗi người dân, mỗi tổ chức cần nâng cao hơn nữa ý thức của mình trong việc bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, thực hiện các quy định an toàn trong sử dụng điện. Các cấp, các ngành cần có sự phối hợp chặt chẽ, xử lý quyết liệt hơn nữa các trường hợp vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện, ngăn ngừa nguy cơ, sự cố tai nạn điện trong mùa mưa bão.   

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Điện lực Đắk Nông chủ động ứng phó trong mùa mưa bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO