Công ty TNHH Hồng Đức: Phát triển sản xuất, giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương

Phan Tuấn| 13/05/2015 09:55

Công ty TNHH Hồng Đức thành lập năm 2004, đứng chân trên địa bàn xã Kiến Thành (Đắk R’lấp) hiện đang hoạt động trên các lĩnh vực thu mua nông sản, chế biến hạt điều. Sau nhiều năm thành lập, đến nay, với việc quy mô sản xuất, kinh doanh ngày càng mở rộng, phát triển, Công ty đã tạo công ăn, việc làm ổn định cho nhiều lao động địa phương.

ADQuảng cáo

Quy mô sản xuất ngày càng phát triển

Theo bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Giám đốc Công ty TNHH Hồng Đức, khác với những ngày đầu khi mới thành lập còn gặp nhiều khó khăn về nguồn vốn cũng như thị trường “đầu ra” của sản phẩm, hiện nay, công ty đã tập trung quản lý, khai thác tốt những tiềm năng về nguyên liệu, nguồn lao động của địa phương để phát triển bền vững.

Trong quá trình hoạt động, lãnh đạo công ty xác định, muốn đứng vững trong cơ chế thị trường, đòi hỏi bản thân mỗi doanh nghiệp phải đa dạng hóa ngành nghề kinh doanh, đổi mới dây chuyền công nghệ và đặc biệt là mở rộng thị trường.

Các công nhân làm việc tại Công ty TNHH Hồng Đức luôn yên tâm tâm và muốn gắn bó lâu dài

Với hướng đi hợp lý, trong những năm qua, Công ty Hồng Đức đã huy động nhiều nguồn vốn để tập trung đầu tư, đưa nhiều dây chuyền sản xuất tiên tiến đi vào hoạt động. Điều đó thể hiện qua việc hàng năm công ty nhập khẩu hàng nghìn tấn nguyên liệu để chế biến sản phẩm, nhưng trong quá trình sản xuất luôn đảm bảo vệ sinh môi trường.

Các vấn đề về nước thải, khói bụi từ các lò sấy, các phế phẩm, phụ phẩm đều được vận hành, xử lý theo đúng quy trình, tạo ra những hiệu quả tích cực trong sản xuất, kinh doanh, năng suất, chất lượng được nâng cao.

ADQuảng cáo

Đặc biệt, kể từ khi chú trọng đầu tư dây chuyền công nghệ hiện đại, sản phẩm hạt điều của doanh nghiệp không chỉ có chỗ đứng vững vàng ở  trong nước mà còn xuất khẩu số lượng lớn cho các thị trường khó tính như: Mỹ, Anh, Pháp… Vì vậy, nếu như những năm đầu  mới thành lập, doanh thu của công ty chỉ ở mức từ 10-20 tỷ đồng thì đến năm 2014 đã tăng lên gần 700 tỷ đồng.

Tạo việc làm ổn định cho lao động địa phương

Đi cùng với phát triển sản xuất, kinh doanh, Công ty đã tạo công ăn, việc làm ổn định cho hơn 200 lao động, hầu hết là người dân trên địa bàn huyện Đắk R’lấp, trong đó có khoảng 50% là ở xã Kiến Thành.

Anh Nguyễn Phước Hùng, một công nhân ở xã Kiến Thành nói: Trước khi vào làm việc, đa số công nhân của Công ty đều là những nông dân sản xuất nông nghiệp, kỹ năng vận hành các loại máy móc công nghiệp hầu như chưa có. Vì vậy, tất cả chúng tôi khi vào làm việc đều được hướng dẫn, đào tạo nghề, giờ đây trở nên thuần thục với những công đoạn đảm nhận. Hiện nay, chúng tôi đều đã vận hành các loại máy móc một cách thành thạo và tự tin gắn bó làm việc lâu dài với Công ty. 

Còn Chị Phạm Thị Vinh một công nhân cũng  chia sẻ: Công ty luôn quan tâm đến điều kiện ăn ở,  sinh hoạt của công nhân. Các chế độ như: bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, lương thưởng đều được doanh nghiệp trích nộp đầy đủ và chi trả một cách kịp thời. Vì vậy, công nhân chúng tôi luôn gắn bó với công ty từ ngày mới thành lập.

Cũng theo bà Nguyệt thì trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục phát triển sản xuất,  tìm kiếm thêm nhiều thị trường xuất khẩu mới để nâng cao đời sống cho công nhân cũng như tạo thêm nhiều việc làm mới cho những người lao động có nhu cầu.

Ông Nguyễn Văn Sang, Chủ tịch UBND xã Kiến Thành cũng khẳng định: “Thời gian qua, Công ty TNHH Hồng Đức đã góp phần giúp địa phương giải quyết công ăn việc làm ổn định cho nhiều lao động. Với các chính sách, chế độ mà Công ty  thực hiện đã thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa công nhân và doanh nghiệp, cùng hướng đến sự phát triển cũng như giúp địa phương thực hiện tốt tiêu chí cơ cấu lao động trong Chương trình xây dựng nông thôn mới".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty TNHH Hồng Đức: Phát triển sản xuất, giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO