Cư Jút lan tỏa cuộc vận động "5 không, 3 sạch"

Bảo Trọng| 05/09/2018 09:24

Cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không (không đói nghèo, không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không vi phạm chính sách dân số, không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học) và 3 sạch (sạch nhà, sạch ngõ, sạch môi trường) đã được Hội LHPN huyện Cư Jút (Đắk Nông) xây dựng các mô hình theo các tiêu chí phù hợp với thực tế tại cơ sở.

ADQuảng cáo

Để cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” mang lại hiệu quả thiết thực, Hội LHPN huyện Cư Jút triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, chỉ đạo các cơ sở hội xây dựng kế hoạch giúp ít nhất 2 gia đình hội viên nghèo tiếp cận vốn vay ưu đãi; giúp các hộ dân thực hành sản xuất sạch, chế biến sạch; thực hiện tốt công tác kế hoạch hóa gia đình... Mỗi chỉ tiêu được mỗi chi hội triển khai đa dạng, lồng ghép vào các hoạt động của địa phương.  

Bà Lã Thị Ngọc Lan, Chi Hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn 5 cho biết: Đến nay 100% chị em trong thôn đã đăng ký thực hiện cam kết không vi phạm chính sách dân số, 100% số gia đình không vi phạm pháp luật; trong 3 năm liên tục, trong thôn không có bạo lực gia đình... Chi hội phụ nữ thôn 5, xã Tâm Thắng đã thành lập được câu lạc bộ trồng hoa.

Theo bà Lê Thị Ánh Viên, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ bon U2, thị trấn Ea T’ling, với trên 40% hội viên là người đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ nên thời gian qua công tác tuyên truyền nhằm giúp chị em thực hiện kế hoạch hóa gia đình, sinh đẻ có kế hoạch gặp rất nhiều khó khăn. Chi hội đã bám nắm địa bàn, đi từng gia đình tuyên truyền, vận động, nhờ vậy kết quả đã có nhiều thay đổi. Đến nay, số chị em sinh con thứ 3 trong bon U2 đã giảm đáng kể, trên 90% chị em hội viên phụ nữ đã thực hiện tốt nếp sống văn minh, xây dựng gia đình hạnh phúc...

ADQuảng cáo

Theo bà Chu Thị Hiền, Chủ tịch Hội LHPN huyện Cư Jút thì toàn huyện hiện đã phát triển được trên 13.000 hội viên. Trong thời gian qua, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” đã góp phần từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của chị em hội viên ở địa phương. Cuộc vận động này thực sự đi vào đời sống, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của cán bộ, hội viên và cộng đồng dân cư, qua đó giúp các chị em nâng cao nhận thức, có thêm kiến thức để xây dựng cuộc sống gia đình, nuôi dạy con cái, tăng cường khối đoàn kết, và góp phần thực hiện thắng lợi công cuộc xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.

Từ năm 2011 đến nay, Hội LHPN từ huyện đến cơ sở trên địa bàn đã xây dựng được hơn 200 mô hình thiết thực như “Vườn rau an toàn”, “Nuôi heo đất”, “Hũ gạo tiết kiệm”… với trên 16.000 lượt chị tham gia, tiết kiệm được trên 200 triệu đồng, giúp cho 261 lượt chị vay; đồng thời, thành lập và duy trì hoạt động của 14 câu lạc bộ như “Gia đình hạnh phúc”, “Gia đình không có người phạm tội và tệ nạn xã hội”, “Gia đình văn hóa” nhằm tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ chấp hành tốt mọi đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tạo nếp sống văn hóa tại cộng đồng khu dân cư,... với sự tham gia của hơn 6.000 thành viên.

Theo Hội LHPN huyện, thời gian tới, bên cạnh đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền tiếp tục cụ thể hóa các tiêu chí “Xây dựng 5 không, 3 sạch” gắn với các tiêu chí thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, hội tiếp tục chỉ đạo các tổ chức cơ sở hội triển khai rà soát, phân loại, đánh giá thực trạng để có giải pháp phù hợp nhằm xây dựng thành công mô hình “5 không, 3 sạch”, tạo được động lực thi đua mạnh mẽ, động viên các tầng lớp phụ nữ khẳng định vị trí, vai trò của mình trong gia đình và xã hội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cư Jút lan tỏa cuộc vận động "5 không, 3 sạch"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO